พระเกษมแจงเหตุไม่สึกขึ้นยูทูบ


ตามที่เจ้าคณะสงฆ์ จ.เพชรบูรณ์และเจ้าหน้าที่สำนักพุทธศาสนาแห่งชาติและเจ้าคณะจังหวัดเพชรบูรณ์ รวมทั้งทางตำรวจ ได้นำคำสั่งพระครูศาสนูปกรณ์ เจ้าคณะอำเภอเมืองอุดรธานี ไปแจ้งให้พระเกษม อจิณฺณสีโส เจ้าสำนักสงฆ์ป่าสามแยก ต.วังกวาง อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ สละสมณเพศในเวลา 3 วัน เมื่อวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา

แต่ตัวพระเกษมไม่ยอมออกมารับและพบ โดยมีเพียงการโต้ตอบกับทีมงานที่ไปพบทางวิทยุสื่อสารเท่านั้น จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำใบประกาศปิดไว้ที่เสาศาลาของสำนักสงฆ์ป่าสามแยก ต.วังกวาง อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ เท่านั้น 


ล่าสุดเช้าวันนี้ (4 ต.ค.) พระเกษม ได้ส่งคลิปวิดีโอโต้ตอบ การเข้าไปในพื้นที่ของเจ้าหน้าที่ พร้อมชี้แจงถึงสาเหตุที่ไม่ได้ออกมารับคำสั่งให้สึกดังกล่าว เผยแพร่บนเว็บไซต์ยูทูบอีกครั้ง โดยระบุว่าไม่ยอมรับคำสั่ง เพราะคำสั่ง สั่งโดยไม่ชอบ ไม่มีการสอบสวน เป็นการใช้กฎหมู่ ไม่ใช่กฎหมายหรือพระธรรมวินัย โดยยืนยันว่าจะไม่สึกตามคำสั่งนี้และหลังจากนี้ก็จะทำหนังสือแจ้งกลับไปยังทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง พร้อมให้ญาติโยมแจ้งขออารักขาจากทางเจ้าหน้าที่เช่นกัน


พระเกษมยังชี้แจงถึงสาเหตุที่ไม่ยอมออกมาพบทางเจ้าหน้าที่ เพราะเกรงเกิดความวุ่นวาย จนอาจทำให้เกิดความรุนแรงขึ้น โดยตั้งข้อสังเกตถึงการเดินทางมาของคณะเจ้าหน้าที่และทางคณะสงฆ์ในครั้งนี้ ว่า เป้าหมายที่แท้จริงก็คือการมาจับตนสึก ดังนั้นตนจึงไม่ยอมออกมารับทราบ แต่เห็นเพราะลูกศิษย์ได้รายงานทั้งหมดแล้ว ดังนั้นจึงจำเป็นที่จะต้องออกหนังสือโต้ไปยังเจ้าคณะจังหวัดอุดรธานี และเจ้าคณะจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อประท้วงการกระทำและจะต้องดำเนินตามขั้นตอนของกฎหมายอีกทางหนึ่งด้วย และลูกศิษย์ทุกคนต้องแบ่งงานกันทำแล้วคราวนี้


"ดูการเข้ามาของเจ้าหน้าที่นั้น ไม่มีความประสงค์ดีเป็นแน่แท้ เพราะมีทั้งตำรวจและใครต่อใครอีกเยอะแยะ หากมามีเหตุผลอาตมาจะออกมา แต่นี่มาเพื่อใช้กฎหมู่เล่นงานอาตมา จึงไม่มีความจำเป็นต้องออกมารับใบประกาศ" พระเกษม กล่าวในคลิปวิดีโอ 



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์