พระอาจารย์ออยออกจากถ้ำแล้ว หลังจำศีล 5 ปี คนแห่กราบไหว้เนืองแน่น

'พระอาจารย์ออย' เจ้าอาวาสวัดถ้ำเขาแผนที่ อ.ปากช่อง โคราช ออกมาจากถ้ำแล้วหลังเข้าไปจำพรรษาโดยไม่ยอมออกมาสู่โลกภายนอกเลยนานถึง 5 ปี ชาวบ้านแห่มาเฝ้ากราบไหว้เนืองแน่น พระเอก 'สรพงษ์ ชาตรี' จัดทอดกฐินพร้อมเป็นประธานเปิดปากถ้ำ

พระอาจารย์จวน เขมจาโร หรือที่ชาวบ้านรู้จักกันในนาม พระอาจารย์ออย อายุ 49 ปี

เจ้าอาวาสวัดถ้ำเขาแผนที่ ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งได้เข้าไปจำพรรษาอยู่ในถ้ำ มีกำหนดออกจากถ้ำ ในวันที่ 29 ตุลาคม 2550 ทั้งนี้ พระอาจารย์จวนหรือพระอาจารย์ออย ได้เข้าไปจำพรรษาอยู่ในถ้ำตั้งแต่วันเข้าพรรษาเมื่อเดือนกรกฎาคม ปี พ.ศ.2545 รวมระยะเวลากว่า 5 ปีโดยไม่ยอมออกมาสู่โลกภายนอกเลย นอกจากนั้นยังได้ให้คณะกรรมการวัดก่ออิฐปิดปากถ้ำเอาไว้ เพื่อไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าไปรบกวนอย่างเด็ดขาด และใช้การติดต่อสื่อสารกันทางปล่องอากาศเป็นช่องอยู่บนยอดภูเขา กว้างประมาณ 1 เมตร ความสูงประมาณ กว่า 60 เมตรเพื่อส่งอาหารส่งน้ำ เครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นลงไปให้เท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังที่ชาวบ้านที่ทราบข่าวการออกมาจากถ้ำของพระอาจารย์ออย
 
ได้มีคลื่นมหาชนจำนวนมากแห่พากันเดินทางไปเฝ้าการเปิดปากถ้ำเพื่อกราบไหว้พระอาจารย์ออยอย่างเนืองแน่ จนบริเวณถ้ำเขาแผนที่แน่นถนัดไปด้วยรถนานาชนิด การจราจรติดขัดยาวเหยียด แต่ทุกคนต่างก็มีความพยายาม เข้าไปกราบไหว้ให้ได้ โดยพักค้างคืนกันตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา


จนกระทั่งเมื่อถึงเวลา 09.39. น. นายสรพงษ์ ชาตรี พระเอกรุ่นใหญ่และเป็นประธานมูลนิธิสมเด็จพุฒธาจารย์โต พรหมรังษี เดินทางมาทอดกฐิน

พร้อมเป็นประธานเปิดปากถ้ำ เพื่อนิมนต์พระอาจารย์ออย ออกมาจากถ้ำเพื่อรับผ้ากฐิน โดยมีประชาชนเข้าแถวนั่งรอกราบไหว้พร้อมทั้งเตรียมเครื่องอุปโภคมาเตรียมใส่บาตร ตั้งแต่ปากถ้ำเรื่อยลงไปจนถึงเชิงเขาด้านล่าง เมื่อพระอาจารย์ออยออกจากถ้ำ ปรากฏว่า มีอาการไม่ปกติ เนื่องจากความดันสูง 200 / 120 แต่ก็ยังไม่ยอมขึ้นไปพักผ่อนแต่ต้องการจะเดินไปโปรดญาติโยมที่มาคอยเฝ้ากราบไหว้ก่อนที่จะเดินทางขึ้นไปรับกฐินด้านบนศาลา


นายสรพงษ์ ชาตรี กล่าวว่า

ภายหลังทราบข่าวว่า มีพระที่ลงไปปฏิบัติธรรมอยู่ในถ้ำเป็นเวลากว่า 5 ปีและกำลังจะครบกำหนดที่จะออกจากถ้ำ ในวันที่ 29 ตุลาคม จึงได้นำกฐินมาทอดถวาย โดยความเลื่อมใสศรัทธา และได้รับเงินยอดบริจาค 371,669 บาท โดยยอดเงินนี้ ไม่ได้รวมกับยอดผ้าป่าสามัคคีจากประชาชนอีกจำนวนหนึ่ง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์