พระองค์โสมฯทรงทอดไก่ประทานปชช. ห่วงชมพู่ ทรงถาม เหนื่อยไหม

พระองค์โสมฯทรงทอดไก่ประทานปชช. ห่วงชมพู่ ทรงถาม เหนื่อยไหม

เมื่อเวลา 16.40 น. พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ในฐานะองค์นายกกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย เสด็จเป็นการส่วนพระองค์ มายังรถโรงครัวเคลื่อนที่ "เพื่อนพึ่ง(ภาฯ) ช่วยด้วยใจคนไทยไม่ทิ้งกัน" ของมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก บริเวณหน้ากรมศิลปากร เพื่อทรงทอดไก่เป็นเมนูข้าวเหนียวไก่ทอดประทานแจกจ่ายให้กับประชาชนที่เดินทางมากราบสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมีประชาชนมารอเฝ้าฯรับเสด็จเพื่อชื่นชมพระบารมีจำนวนมาก

สำหรับวันนี้ ทางมูลนิธิฯได้เตรียมไก่ 1,200 กิโลกรัม ข้าวเหนียว 500 กิโลกรัม โดยมีนักศึกษาสาขาอุตสาหกรรมอาหารและการบริการ ม.ราชภัฏสวนสุนันทา จำนวน 40 คนมาช่วย มีนายทหารกองพันทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ 10 นาย รับผิดชอบเรื่องหุงข้าวเหนียว และนักเรียนโรงเรียนจิตรลดา 12 คน รับผิดชอบบรรจุห่อ

นอกจากนี้ยังมีหน่วยงานต่าง นำขนมจีนน้ำยา กล้วยแขกทอด แอปเปิ้ล มะม่วง ลูกพลับ ไอศรีมกระทิสด จำนวน 2 ถัง เยลลี่สตอเบอรรี่ 2,000 ถ้วย และเต้าหู้นมสด 2,000 ถ้วย และน้ำแร่ธรรมชาติจากจ.สุราษฎร์ธานี 3,000 ขวด มาร่วมแจกจ่ายด้วย นอกจากนี้ ยังมีผู้นำข้าวกระยาทิพย์ จากวัดระฆังฯมาทูลเกล้าฯถวายและทรงประทานให้นำไปแจกจ่ายประชาชนเพื่อเป็นสิริมงคล

โดดยโอกาสนี้ น.ส.อารยา เอฮาร์เก็ต หรือ "ชมพู่" ดารานักแสดงชื่อดัง เป็นตัวแทนกลุ่ม "ย้อมผ้าเพื่อเพื่อน" ทูลเกล้าฯถวายเสื้อผ้าที่ย้อมสีดำ จำนวน 1 แสนตัว เพื่อนำไปแจกจ่ายแก่ประชาชนที่ขาดแคลนเสื้อผ้า ทั้งนี้ ทรงมีรับสั่งกับดาราสาวว่า "ขอบใจที่นำเสื้อมาบริจาค หลายคนไม่มีสตางค์ การแบ่งปันเป็นสิ่งที่ดี" จากนั้น ทรงมีพระเมตตาห่วงใยถามว่า "เหนื่อยไหม" โดย ชมพู่-อารยา ถวายรายงานว่า "ไม่เหนื่อยค่ะ"

ด้าน น.ส.พัชรศรี เบญจมาศ หรือ "กาละแมร์" พิธีกรชื่อดัง ที่ได้มาร่วมตั้งบูทจิตอาสา "ยืมผ้าเพื่อกราบพ่อ" บริเวณท้องสนามหลวง ได้เข้าเฝ้าฯ ทูลเกล้าฯ ถวายเงินโดยเสด็จพระราชกุศล ตามพระราชอัธยาศัย จำนวน 20,000 บาท เพื่อสมทบทุนซื้อวัตถุดิบสำหรับประกอบอาหารต่อไป ทั้งนี้ ถวายรายงานว่า เมื่อเช้ามาต่อแถวรับข้าวเหนียวไก่ทอด 30 ห่อ เพื่อให้เจ้าหน้าที่จิตอาสายืมผ้าเพื่อกราบพ่อได้รับประทาน โดยพระโสมฯทรงมีรับสั่งว่า "ดีแล้ว จิตอาสาจะได้มีกำลังใจ เพราะตอนนี้คนมาช่วยงานเยอะมาก ทั้งตำรวจ ทหาร ปอเต็กตึ๊ง และประชาชนมาช่วยกันเยอะ" นอกจากนี้ยังมี น.ส.มทิรา ตันติกระสุต หรือแยม และนาตาลี เดวิส ดารานักแสดง มาเป็นจิตอาสาร่วมแจกข้าวเหนียวไก่ทอดให้กับประชาชนด้วย


Cr.naewna

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์