พระสนิทวงศ์ลั่นแรงส์!! ใครไม่อยากทำบุญกับวัดธรรมกาย ให้ไปเข้าวัดอืน???

พระสนิทวงศ์ลั่นแรงส์!! ใครไม่อยากทำบุญกับวัดธรรมกาย ให้ไปเข้าวัดอืน???

บรรยากาศที่วัดพระธรรมกาย บริเวณประตู 7 ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ขณะเดียวกันพบว่ามีพระสงฆ์ เดินออกมาบิณฑบาต และพบว่า นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง สมัยรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้เดินทางมาร่วมตักบาตรพระวัดพระธรรมกายบริเวณทางเข้าคลองแอนใกล้ประตู 5และ6 ด้วย โดยต่อมานายกิตติรัตน์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "ได้ตักบาตรพระอำนาจ เพราะสนิทรู้จักกัน"



ด้านพระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย ได้แถลงย้ำว่าจะไม่มีการเจรจากับทางเจ้าหน้ากรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ อีกแล้วเพราะที่ผ่านมามีการพูดคุยไปแล้ว3ครั้ง และทางเจ้าหน้าที่ก็ได้เข้าไปตรวจค้นภายในวัดแล้วก็ไม่เจอพระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังพยายามจะเข้าไปภายในอีกซึ่งเรื่องนี้ ทางวัดให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ยืนยันว่าวัดธรรมกายไม่ใช่คู่ขัดแย้งรัฐบาล

พระสนิทวงศ์ลั่นแรงส์!! ใครไม่อยากทำบุญกับวัดธรรมกาย ให้ไปเข้าวัดอืน???

นอกจากนี้พระสนิทวงศ์ ยังกล่าวอีกว่า ช่วงบ่ายวันนี้จะนำหนังสือที่เจ้าคณะจังหวัดต่างๆรวมทั้งพระสงฆ์ในต่างประเทศ อาทิ พระจากสหรัฐอเมริกา เนปาล เกาหลี ที่ได้ส่งหนังสือสนับสนุนให้กำลังใจต่อวัดธรรมกาย นำมาแจ้งต่อสื่อมวลชน รวมทั้งความคืบหน้าที่เคยบอกไว้จะส่งหนังสือแจ้งไปยังสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็น กรณีการเข้าสลายการชุมนุมของเจ้าหน้าที่เมื่อเช้าวันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาทำให้มีพระบาดเจ็บ ส่วนกรณีทางโลกโซเชียลได้ส่งแผ่นป้ายส่งต่อๆกันบอกว่า อยากกระทืบปากอาตมานั้น ก็ต้องขอโทษที่การแถลงข่าวบอกความเป็นไปของวัดธรรมกายต่อสถานการณ์อาจทำให้ใครขุ่นใจ เพราะหากใครที่ไม่ชอบวัดธรรมกายก็ให้ไปทำบุญที่วัดอื่นได้

 

" ที่ส่งข้อความกันผ่านโซเชียลอยากกระทืบปากอาตมา ทำเป็นแผ่นป้าย อาตมาเห็นแล้ว ก็ขอโทษด้วยที่พูดอะไรทำให้ขุ่นใจ เชื่อว่าคงไม่ตั้งใจจะกระทืบหลวงพี่จริง ใครที่ไม่อยากเข้าธรรมกายก็ไปเข้าวัดอื่นได้ ทั่วประเทศมีวัดตั้ง3หมื่นกว่าวัด "


พระสนิทวงศ์ลั่นแรงส์!! ใครไม่อยากทำบุญกับวัดธรรมกาย ให้ไปเข้าวัดอืน???

นอกจากนี้ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ได้มีคำสั่งแต่งตั้งเจ้าคณะอำเภอและพระวินยาธิการ สนับสนุนในการร่วมปฏิบัติภารกิจกรมสอบสวนคดีพิเศษ ในการบังคับใช้กฎหมายกับวัดธรรมกาย ณ บริเวณจุดคัดกรอง ประตู7 ในวันที่ 24 ก.พ. 60

1. เจ้าคณะอำเภอคลองหลวง

2. เจ้าคณะอำเภอสามโคก

3. พระมหาสมชาย สนติกโร

4. พระครูปทุมสันติคุณ

5. พระอธิการสมพงษ์ สมาหิโต

6. พระครูสุนทรธัญลักษณ์

7. พระครูปทุมรัตนากร

8. พระครูวิบูลปทุมากร

9. พระครูปทุมธรรมธาดา



CR สำนักข่าวทีนิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์