พระสงฆ์อุทัยธานีช่วยเหลือครอบครัวเด็กแฝด 3

จากกรณี นายณัชพล ผ่องใส อายุ 30 ปี สามี นางสุรีรัตน์ ทัพเสลา อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 70/5  หมู่ 2  เป็นแฝดชาย 3 คน

ฐานะยากจน ไม่มีเงินซื้อนมให้ลูกกิน วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือนั้น ขณะนี้ได้มีหน่วยงานของรัฐและภาคเอกชน ได้มอบเงินนมผง และเครื่องนุ่งห่มหลายรายแล้ว ทำให้ครอบครัวแฝดสามเริ่มคลายความทุกข์ยากตามที่เสนอเป็นข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อเวลา 10.45 น. วันที่ 9 พ.ย. พระมหาอดุลย์ อนาลโย หัวหน้าสถานีวิทยุพระพุทธศาสนาแห่งชาติ  จ.อุทัยธานี

พร้อมด้วย พระครูอุทิศกิจจาภิรมย์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดมณีสถิตกปิฏฐาราม (วัดทุ่งแก้ว), พระอธิการกิติธัช ยุตติโก เจ้าอาวาสวัดหนองเรือโกลนและสามเณร ได้ร่วมกันเดินทางไปที่บ้านเด็กแฝดสาม พร้อมมอบพระพุทธรูป 1 องค์ เงินสดจำนวนหนึ่ง นมผงคาร์เนชั่น ขนาค 700 กรัม จำนวน 30 ถุง บะหมี่สำเร็จรูป 5 ลัง ,ผ้าห่ม 10 ผืน,น้ำปลา 5 โหล,น้ำขวด 12 โหล และเครื่องนุ่งห่มอีก 10 ชุด ให้แก่ครอบครัวเด็กแฝด

นายสุรเดช  กลับชัยนาท พนักงานคุ้มครองสวัสดิภาพเด็ก สำนักงานพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ จ.อุทัยธานี กล่าวว่า

เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา สำนักงานพัฒนาสังคมฯ  ศูนย์พัฒนาสังคมหน่วยที่ 73 จ.อุทัยธานี บ้านพักเด็กและครอบครัว จังหวัด และ สำนักงานเหล่ากาชาด จังหวัดได้มอบเงินและนมผงตลอดจนเครื่องใช้อุปโภคบริโภคแก่ครอบครัวแฝด 3 ใน เบื้องต้นแล้ว ส่วนแนวทางการช่วยเหลือระยะยาวนั้นจังหวัดอุทัยธานี โดยสำนักงานพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ จ.อุทัยธานี ได้มีแนวทางให้ความช่วยเหลือครอบครัวเด็กแฝดสาม โดยการนำข้อมูลของครอบครัว เสนอต่อคณะอนุกรรมการ บริหารกองทุนคุ้มครองเด็กจังหวัดอุทัยธานี เพื่อพิจารณาให้ความช่วยเหลือ เป็นเงินสงเคราะห์ครอบครัว และเงินลงทุนใน การประกอบอาชีพแก่ครอบครัวต่อไปแล้ว

สำหรับผู้ประสงค์จะติดต่อกับครอบครัวเด็กแฝด ติดต่อได้ที่นางใต้ ทัพเสลา โทร 080-6884978 ส่วนบัญชีธนาคาร ครอบครัวเด็กแฝดใช้ชื่อ นายณัชพล ผ่องใสและน.ส.สุรีรัตน์ ทัพเสลา บัญชีเลขที่ 349-2-28131-9 ธนาคารกสิกรไทย สาขาลานสัก จ.อุทัยธานี


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์