พระวัดโสธรยุติเคลื่อนรับมติมหาเถรสมาคม

ผช.เจ้าอาวาสวัดโสธร และพระกว่า 200 รูป ร่วมแถลงยุติการเคลื่อนไหว ยอมรับ มติมหาเถรสมาคม ด้วยใจที่ปวดร้าวและพร้อมร่วมงานกับเจ้าอาวาสรูปใหม่ บนพื้นฐานของความเป็นธรรม

ที่บริเวณด้านหน้า โรงเรียนพระปริยัติธรรมวัดโสธรวราราม อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา พระครูโสภณสรกิจ พร้อมพระภิกษุสามเณร วัดโสธร กว่า 200 รูป ได้เปิดแถลงข่าว เพื่อยุติการเคลื่อนไหวภายในวัด เกี่ยวกับการคัดค้านการแต่งตั้งเจ้าอาวาสวัดโสธร จากพระนอกวัด และยุติการให้สัมภาษณ์สื่อ นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เว้นแต่จะมีมูลเหตุจากความไม่โปร่งใส ไม่เป็นธรรมเกิดขึ้นอีก จะออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง  

พระครูโสภณสรกิจ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดโสธร กล่าวว่า ต้องขออภัยญาติโยม พุทธศาสนิกชน ที่ วัดโสธร ออกมาเคลื่อนไหว จึงอาจถูกมองเป็นภาพลักษณ์ที่ไม่งดงาม แต่ได้ทำให้ความจริงได้ปรากฏให้ญาติโยมได้รับรู้ข้อมูลข่าวสารภายในวัดโสธร โดยทั่วกัน คณะสงฆ์วัดโสธร จึงขออนุโมทนาสื่อมวลชนทุกแขนง ที่ได้ติดตามนำเสนอข่าวอย่างเป็นกลางและได้นำเสนอข้อมูลอันเป็นจริงอย่างต่อเนื่องตลอดมา คณะสงฆ์วัดโสธร ขอน้อมรับมติของมหาเถรสมาคม ด้วยจิตใจที่ขมขื่น ปวดร้าว แต่น้อมรับ เพราะอยู่ภายใต้กฎมหาเถรสมาคมและขอยินดีกับเจ้าอาวาสรูปใหม่ ที่ได้รับตำแหน่งมาในครั้งนี้ โดยพร้อมที่จะร่วมงานบริหารวัดโสธร และจะปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าอาวาส หากเป็นคำสั่งที่ชอบธรรม ภายใต้เงื่อนไขที่ต้องมีการเปลี่ยนแปลงแก้ไขปัญหาข้อบกพร่องต่างๆภายในวัด โดยเฉพาะเรื่องผลประโยชน์ที่เกิดจากการทุจริต จนนำออกไปสู่การเคลื่อนไหว ในครั้งนี้


ภายหลังจากการประกาศ ยุติการเคลื่อนไหวภายในวัดโสธร เกี่ยวกับการคัดค้านการแต่งตั้ง เจ้าอาวาสวัดโสธร จากพระนอกวัด พระครูโสภณสรกิจ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดโสธรวราราม พร้อมด้วย คณะสงฆ์ผู้ร่วมออกมาเคลื่อนไหวในครั้งนี้ ได้กระทำพิธีขอขมา พระคณะปกครองชั้นผู้ใหญ่ ด้วยการนำ พานพุ่ม ธูปเทียน แพร ประกาศกล่าวคำขอขมาขอโทษ ในการกระทำที่อาจล่วงเกินด้วยกาย วาจา ใจ ต่อเจ้าคณะปกครองอันมีเจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา เจ้าคณะภาค 12 เจ้าคณะหนใหญ่ตะวันออก และ กรรมการมหาเถรสมาคม ทุกรูปไว้ ณ โอกาสนี้ และกล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวออกผ่านสื่อมวลชนบางแขนงออกไปว่า พระปริยัติกิจวิธาน ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดโสธร และเจ้าคณะอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งนั้น ไม่เป็นความจริง เป็นเพียงการปล่อยข่าวของฝ่ายตรงข้าม ที่ไม่มีมูลความจริง เพราะท่านยังไม่เคยออกมาให้สัมภาษณ์ถึงกรณีดังกล่าวเลย แต่เป็นการปล่อยข่าวออกไป เพื่อหวังทำลาย จากกลุ่มผู้ไม่ประสงค์ดีเท่านั้น 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์