พระวัดเบญจมฯ ชี้! หลวงปู่พิมพ์ หาเงินเข้าวัด ต้องจัดการขั้นเด็ดขาด

พระวัดเบญจมฯ ชี้! หลวงปู่พิมพ์ หาเงินเข้าวัด ต้องจัดการขั้นเด็ดขาด

เกิดเป็นกระแสฮือฮาวิพากษ์กันอย่างกว้างขวาง เมื่อ "หลวงปู่พิมพ์" หรือ พระครูเวฬุวัน จันทรังสี เกจิดังเมืองชัยภูมิ เจ้าอาวาสวัดเวฬุวัน

ประกาศละสังขารล่วงหน้า วันที่ 9 ก.ย. 57 ด้วยการนอนในโลงศพที่เตรียมไว้ในกุฏิ พร้อมห้ามไม่ให้ใครเข้าไปในกุฏิจนกว่าจะถึงกำหนดวันเปิดโลงพิสูจน์วันที่ 11 ก.ย. ทำให้วานนี้ (10 ก.ย.) เวลาประมาณ15.30 น. เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังกว่า 50 นาย เข้าไปนำตัวหลวงปู่พิมพ์ออกจากโลง ซึ่งหลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปในกุฏิก็พบหลวงปู่พิมพ์นั่งอยู่ในกุฏิไม่ได้อยู่ในโลงอย่างตอนแรก และได้นำตัวส่งโรงพยาบาล

ทั้งนี้ หลวงปู่พิมพ์ กล่าวว่า เมื่อเวลา 21:00 น. ของวันที่ 9 ก.ย. 57 ได้ละสังขารไปแล้ว

แต่เทพเทวดาบอกว่าให้คืนกลับไปที่สังขาร หรือร่างกาย ยังไม่อยากให้มรณภาพไปตอนนี้ เดี๋ยวก็หาย และจะมีคนมาช่วย นั่นก็คือ หลวงปู่สี และเทพเทวดาได้บอกว่า ท่านกลับมาครั้งนี้ จะมีชีวิตอยู่เท่าอายุของพ่อท่าน โดย การละสังขาร ไม่ได้หมายถึง การตายเพียงอย่างเดียว อาจเป็นเพียงการนอนนิ่ง แล้วบรรลุ หลุดพ้นจากความทรมาณ

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด "พระมหาอภิชาติ ปุณฺณจนฺโท" หัวหน้าพระวิทยากร วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม
 
ก็ได้แสดงความคิดเห็นต่อกรณีดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊กว่า พระเล่นแต่มุขเดิมๆ เพื่อหลอกเอาปัจจัยในกระเป๋าโยม โยมก็ยังไม่หลาบจำ ถูกหลอกกี่ครั้งโยมก็ยอม แบบนี้เรียกว่า "ศรัทธาที่ไร้ซึ่งสติปัญญา" วิธีหากินของพระสงฆ์สมัยนี้ที่พบเจอบ่อยที่สุด ...มหานิกายปั้นเกจิ ธรรยุติปั้น อรหันต์ ประชาชน คือ เหยื่อ ...น่าจะปฏิบัติธรรมให้ประชาชนชื่นชมและปฏิบัติตามดั่งพระคุณเจ้าในภาพจะดีกว่าไหมครับหลวงพ่อ หลวงปู่ทั้งหลาย เอวังฯ

นอกจากนี้ "พระมหาอภิชาติ ปุณฺณจนฺโท" ยังได้โพสต์ลิงค์ข่าวที่เกี่ยวข้องกับ หลวงปู่พิมพ์

พร้อมเขียนข้อความว่า "วันที่ 9 เดือน 9 เงินจะหลังไหลเข้ามาในวัดเอง" ที่ทำไปทำมาทั้งหมดก็เพื่อสิ่งนี้ ถ้าคณะสงฆ์ยังปล่อยปละละเลยเรื่องนี้ โดยไม่จัดการอะไรเป็นชิ้นเป็นอันหรือจัดการขั้นเด็ดขาด นี่ไม่ใช่รายสุดท้ายแน่นอนจะมีหน้าใหม่ออกมาเรื่อยๆ

ผู้สื่อข่าว : ทีมข่าวสปริงนิวส์

พระวัดเบญจมฯ ชี้! หลวงปู่พิมพ์ หาเงินเข้าวัด ต้องจัดการขั้นเด็ดขาด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์