พระวัดป่านิมิตเห็นภาพ แต่นักข่าวไม่เชื่อ งานนี้ต้องพิสูจน์!!!

พระวัดป่านิมิตเห็นภาพ แต่นักข่าวไม่เชื่อ งานนี้ต้องพิสูจน์!!!

 

พระลูกวัดในจ.ขอนแก่น แสดงปาฏิหาริย์ พาผู้สื่อข่าวบุกพิสูจน์ความจริงให้เห็นกับตาว่า สามารถนั่งทางใน หรือนั่งนิมิตหาพระ หรือวัตถุโบราณสมัยต่าง ๆ ที่ฝั่งอยู่ใต้ดินได้ ซึ่งมีอายุกว่า 100 ปีมาไว้ในวัดแล้วเป็นจำนวนมาก

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับทราบข่าวจากประชาชนใน อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น ว่า ที่วัดป่าโสรโย หรือที่ชาวบ้านเรียกว่าวัดป่าบ้านขุมดิน ต.กุดเค้า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น มีการนำพระสมัยต่าง ๆ ที่ขุดได้จากใต้ดินมาเก็บไว้ที่วัด เพื่อให้ประชาชนได้ดูได้ศึกษา และบูชากราบไหว้ เพื่อความเป็นสิริมงคล แต่ไม่สามารถระบุได้ หรือบอกได้ว่าเป็นพระอะไร สร้างสมัยใด และทำด้วยวัตถุอะไร

 
จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่าพระจำนวนเกือบ 1000 องค์ รวมทั้งสิ่งของเครื่องใช้ ภาชนะต่าง ๆ ที่เป็นของคนโบราณยุคกว่า 100 ปี ที่นำมาเก็บไว้ที่วัดแห่งนี้ ได้มาจากใต้ดินที่คนโบราณเก็บฝังไว้ เนื่องจากอำเภอมัญจาคีรี เป็นหัวเมืองเก่า มีเจ้าเมืองผู้ครองนครปกครองต่อกันมาหลายยุคหลายสมัย เดิมชื่อว่าเมืองเปงจานนคร มาถึงปัจจุบันชื่อเลยเพี้ยนมาเป็น เมืองมัญจานคร หรือ มัญจาคีรี จึงมีวัตถุโบราณและพระสมัยต่าง ๆ ฝังอยู่ใต้ดินจำนวนมาก

 
จากการสอบถามพระอาจารย์ สุวิทย์  ชินนะวะโร หรือที่ชาวบ้านเรียกกันติดปากว่า "ครูบาไก่"พระลูกวัดของวักป่าแห่งนี้ ซึ่งเป็นผู้นั่งนิมิต หรือนั่งทางในเพ่งจิตหาพระทั้งหมดนี้จนสารถขุดเจอตามแหล่งต่าง ๆ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนได้เล่าเรียนวิชาดังกล่าวมาจากพระไพฑูรย์  โชติธรรมโม เจ้าอาวาสวัดป่าที่นี่ แต่ก่อนที่จะไปนั่งนิมิตที่ไหนนั้น จะมีชาวบ้านในแถบนี้มาแจ้งกับตนว่า พบแสงไฟพุ่งลงมาตกตามที่นาบ้าง บางคนไปทำนาไปนอนอยู่ที่นาก็มีอาการป่วยไม่สบายอยู่เรื่อย ตนก็ไปทำพิธีนั่งทางในหรือนั่งนิมิตดูว่าที่นาผืนนั้นมีอะไรฝังอยู่ใต้ดินหรือไม่ เจ้าที่เจ้าทางเขาอาจไม่พอใจ ซึ่งจากการนั่งสมาธิเพื่อนิมิตดูก็พบวัตถุต่าง ๆ เหล่านี้ จึงได้ให้ชาวบ้านขุดขึ้นมาเก็บรวมไว้ที่วัด เพื่อให้ประชาชนได้บูชากราบไหว้


และเพื่อเป็นการพิสูจน์ความจริงกลัวผู้สื่อข่าวไม่เชื่อ ครูบาไก่ และชาวบ้านที่มากราบไหว้บูชาพระจึงได้พา ผู้สื่อข่าวเดินทางไปกลางทุ่งนาของนางคัมภีร์  โสดาศรี อายุ61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 224 ม.4 บ.ขุมดิน ต.กุดเค้า อ.มัญจาคีรี เนื่องจากที่นาบริเวณดังกล่าวมีชาวบ้านพบลำแสงพุ่งขึ้นลงอยู่เป็นประจำ แต่ไม่มีใครทราบว่าเป็นลำแสงของอะไร

 
เมื่อครูบาไก่ไปถึง ก็ทำการปูเสื่อลงแต่งเครื่องบูชาเจ้าที่ และสิ่งศักดิ์ที่อยู่ในบริเวณนั้นด้วยขัน 5 ขัน 8 ประกอบด้วยดอกไม้ ธูป เทียน หมาก พลู แล้วนั่งหลับตาบริกรรม ท่ามกลางความสนใจของประชาชนที่ทราบข่าวมาเฝ้าดูกันเป็นจำนวนมาก คูบาไก่ใช้เวลาบริกรรมคาถานานประมาณ 20 นาที แล้วก็เอาสมุด ปากกามาวาดภาพรูปพระที่ตนเองนั่งนิมิตเห็นว่าเป็นรูปร่างอย่างไรให้ ผู้สื่อข่าวกับชาวบ้านดูก่อนที่จะลุกขึ้นเดินไปใกล้หนองน้ำที่อยู่ใกล้ๆ กับที่ทำพิธี แล้วใช้ไม่ไผ่ทิ่มสักลงไปในหนองน้ำ แล้วให้ลูกศิษย์ และชาวบ้านช่วยกันลงขุดดินในหนองน้ำลงไปอีก เพราะพระที่นั่งนิมิตเห็นอยู่ตรงนี้

 
ชาวบ้านช่วยกันขุดดินใต้น้ำบริเวณดังกล่าวนานเกือบ 1 ชม.ไม่มีทีท่าว่าจะเจอ ครูบาไก่ ท่านจึงตัดสินใจลงไปในหนองน้ำด้วยตนเองแล้วช่วยกันค้นหา ใช้เวลาประมาณ 20 นาทีชาวบ้านอีกคนก็พบพระคล้ายพระนารายณ์ มี 8 แขนตามที่คูบาไก่ได้วาดภาพไว้ก่อนหน้านี้ ประชาชนที่มาเฝ้าดูต่างดีใจ จากนั้นก็นำพระองค์ดังกล่าวไปถวายให้พระอาจารย์ไพฑูรย์  โชติธรรมโม เจ้าอาวาสวัด เพื่อที่จะได้เก็บรักษาไว้ในวัดให้ประชาชนได้บูชากราบไหว้ต่อไป

 
อย่างไรก็ตามเรื่องดังกล่าวนี้เป็นเรื่องลี้ลับ ไม่สามารถพิสูจน์ได้ แต่ก็ไม่ควรลบหลู่ ผู้สื่อข่าวจึงได้สัมภาษณ์ประชาชนที่มาดูการขุดหาพระในครั้งนี้ ส่วนใหญ่ก็เชื่อว่าคูบาไก่สามารถนั่งนิมิตเห็นจริง โดยนายเทียนทอง บุญทัน พนักงานบริษัทโฮมโปรซึ่งเป็นชาว อ.มัญจาคีรี บอกว่าในความรู้สึกส่วนตัวเชื่อในปาฏิหาริย์ เพราะตนเคยไปขุดหาร่วมกับชาวบ้านมาหลายครั้งแล้ว ส่วนใหญ่ก็จะได้พระที่ฝังอยู่ใต้ดินมาจริง ๆ




พระวัดป่านิมิตเห็นภาพ แต่นักข่าวไม่เชื่อ งานนี้ต้องพิสูจน์!!!


ขอบคุณข่วาจาก :: tnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์