พระราชโองการ ถอดยศ ‘สันธนะ’ เรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์


พระราชโองการ ถอดยศ ‘สันธนะ’ เรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานพระราชานุญาตให้ถอดยศ พันตำรวจโทสันธนะ ประยูรรัตน์ พร้อมริบเครื่องราชอิสริยาภรณ์ทุกชั้นตรา

มีการเผยแพร่ความในพระราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานพระราชานุญาตให้ถอด อดีตข้าราชการตำรวจออกจากยศตำรวจ ตามมาตรา 28 แห่ง พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานพระราชานุญาตให้เรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ที่ได้รับพระราชทานทุกชั้นตรา โดยให้ถอดพันตำรวจโทสันธนะ ออกจากยศตำรวจตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคม 2545 ซึ่งเป็นวันที่ลงโทษไล่ออกจากราชการ เนื่องจากได้กระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง และเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นตริตาภรณ์ช้างเผือก ตริตาภรณ์มงกุฎไทย จัตุรถาภรณ์ช้างเผือก จัตุรถาภรณ์มงกุฎไทย และเบญจมาภรณ์ช้างเผือก

สำหรับนายสันธนะ ได้ปรากฏเป็นข่าวหลังตำรวจเข้าตรวจค้นตลาดใหม่ดอนเมือง เนื่องจากมีการจำหน่ายอาหารเสริม และเครื่องสำอางค์ไม่ได้มาตรฐาน จากนั้นได้มีการให้สัมภาษณ์พาดพิงนายตำรวจหลายนายที่เข้าตรวจค้น และดำเนินการร้องทุกข์กล่าวโทษกับพลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, พลตำรวจเอก วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ซึ่งขณะนั้นเป็นผู้นำกำลังเข้าตรวจค้นตลาดใหม่ดอนเมือง) และพลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กรณีปล่อยปละละเลยให้มีการพนันในสนามม้านางเลิ้ง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:11 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์