พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ร.ต.ท. เหยื่อโชว์เฟอร์ตีนผี

พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ร.ต.ท. เหยื่อโชว์เฟอร์ตีนผี

ชลบุรี - จากกรณี ร.ต.ท.ประดิษฐ์ ศรีสุวรรณ อายุ 55 ปี ตำแหน่ง รอง สว.จร.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี
 
ถูกรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นปาเจโร่ สีดำ ไม่ทราบทะเบียน ขับมาชนท้ายรถ จยย.แล้วเหยียบหัวซ้ำจนเสียชีวิตขณะเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ เหตุเกิดบนถนนสุขุมวิท ฝั่งขาเข้าพัทยา เส้นทางระหว่างพัทยาเหนือไปทางพัทยากลาง ใกล้เคียงแยกมอร์เตอร์เวย์ หมู่ 6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งหลังเกิดเหตุคนขับรถยนต์ได้หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ต่อมาตำรวจสามารถสกัดจับรถต้องสงสัยไว้ได้ที่บริเวณแยกสะพานบ้านหนองแขวะ บนถนนมอเตอร์เวย์ ขาเข้ากรุงเทพฯ แต่เบื้องต้นคนขับซึ่งเป็นชายไทย (ไม่ขอเผยชื่อ) ยังให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่า เพิ่งกลับจากที่ทำงาน และไม่รู้เรื่องที่เกิดขึ้น ตามที่รายงานไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าของคดีนี้ เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 7 มกราคม 2558
 
พล.ต.ท.ธเนตร์ พิณเมืองงาม ผบช.ภ.2 เดินทางมาเป็นประธานพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ร.ต.ท.ประดิษฐ์ ศรีสุวรรณ ณ วัดหนองใหญ่ ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยมี พล.ต.ต.นิติพงศ์ เนียมน้อย ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก. รรท.ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจ และญาติผู้วายชนม์ เข้าร่วมในพิธีด้วยความเศร้าสลด

พ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง เปิดเผยว่า ในส่วนของคดีความเบื้องต้นทางตำรวจได้ทำการสกัดจับรถยนต์ ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นปาเจโร่
 
ซึ่งเป็นรถต้องสงสัยไว้ได้ และประสานไปยังตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 2 (ชลบุรี) เดินทางมาตรวจสอบพบว่ามีร่องรอยการชนและคราบเลือดติดอยู่บริเวณล้อรถ แต่จากการสอบสวนคนขับเบื้องต้นยังให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่ารถประสบอุบัติเหตุมานานแล้ว และในช่วงเวลาเกิดเหตุเพิ่งจะเลิกงานและกำลังเดินทางกลับบ้าน อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจได้อายัดรถคันดังกล่าวไว้ตรวจสอบอย่างละเอียด ก่อนปล่อยตัวคนขับไปชั่วคราว เพราะยังเป็นแค่ผู้ต้องสงสัย หากมีหลักฐานชัดเจนว่าเป็นผู้กระทำผิดจริงก็จะได้เรียกตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย อย่างไรก็ตาม อยากจะฝากไปถึงประชาชนที่เห็นเหตุการณ์ให้ช่วยมาเป็นพยาน เพราะกล้องวงจรปิดของทางเมืองพัทยาไม่สามารถบันทึกภาพขณะเกิดเหตุได้

ในส่วนการดูแลครอบครัวของ ร.ต.ท.ประดิษฐ์ เบื้องต้นได้มอบเงินช่วยเหลือจำนวน 10,000 บาท

พร้อมกับทำเรื่องเสนอไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อปูนบำเหน็จเป็นกรณีพิเศษ เนื่องจากเสียชีวิตในขณะปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งได้รับการปูนบำเหน็จเลื่อนยศ 3ชั้นยศ เป็น พ.ต.ต. และได้รับเงินสวัสดิการตามระเบียบ สตช. นอกจากนี้บุตรของผู้ตายที่จบปริญญาตรี ก็จะพิจารณาให้เข้ารับราชการตำรวจต่อไป

ล่าสุด พ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จ.ชลบุรี รรท.ผกก.สภ.เมืองพัทยา กล่าวว่า เจ้าหน้าที่
 
ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตรงจุดพัทยาเหนือ และพื้นที่เกิดเหตุเสียชีวิตแล้ว แต่ยังไม่มีเบาะแสของรถคันที่กก่อเหตุ อยากขอให้ผู้ที่มีเบาะแสมาให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ เพื่อติดตามผู้ก่อเหตุ และพร้อมจะมอบเงินรางวัลจำนวนหนึ่ง ให้กับผู้ที่พบเหตุเห็นเหตุการณ์และแจ้งเบาะแส

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์