พระมหาอภิชาติ ปิดเฟซบุ๊ก หลังโพสต์เสนอเผามัสยิดโต้โจรใต้

 พระมหาอภิชาติ ปิดเฟซบุ๊ก หลังโพสต์เสนอเผามัสยิดโต้โจรใต้

 พระมหาอภิชาติ ปิดเฟซบุ๊ก หลังโพสต์เสนอเผามัสยิดโต้โจรใต้

พระมหาอภิชาติ ปุณฺณจนฺโท หัวหน้าพระวิทยากรประจำพระอารามหลวง วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม ประกาศปิดเฟสบุ๊คชั่วคราว หลังแสดงความคิดเห็นกรณีของสามจังหวัดชายแดนใต้ เสนอให้มีการเผามัสยิดของกลุ่มผู้ก่อการร้ายภาคใต้

>>เมื่อรัฐบาลขอให้อาตมาหยุด อาตมาก็ยินดีจะหยุดโดยไม่ขัดขืน...แต่หยุดให้แค่ชั่วคราวเท่านั้น<<
>
>
ในรอบ ๒ วันที่ผ่านมานี้ อาตมาได้รับหนังสือตักเตือนจากมหาเถรสมาคม แล้วก็ยังมีเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลและหน่วยงานความมั่นคงของชาติเข้ามาเจรจาขอร้องให้อาตมาระมัดระวังในการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการมรณภาพของพระภิกษุสามเณรและชาวไทยพุทธใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ อันเกิดจากการกระทำของโจรก่อการร้ายมลายู เพราะว่าทางสถานทูตตุรกีไม่พอใจในบทความของอาตมาและได้ทำการร้องเรียนไปที่รัฐบาลไทย ทำให้ทางรัฐบาลต้องลำบากใจจึงจำเป็นต้องส่งเจ้าหน้าที่มาเจรจากับอาตมาถึงวัด
>
>
จากบทความที่อาตมาเขียนไปนั้นทางหน่วงงานความมั่นคงของชาติต้องลำบากใจอย่างมากไม่แพ้กัน เพราะกลัวว่าจะเกิดการลุกฮือขึ้นมาของชาวพุทธในประเทศไทยและเหตุการณ์อาจจะบานปลายเหมือนกับประเทศพม่าจนยากจะควบคุมได้ ทั้งที่อาตมาได้อธิบายไปแล้วว่า เราชาวพุทธถูกทำร้ายมานานเป็น 10 ปีแล้ว เราต้องลุกขึ้นมาป้องกันตัวเองและตอบโต้บ้างตามสิทธิ์ของเรา ทางหน่วยงานความมั่นคงเขาก็เข้าใจในจุดนี้ แต่ทางหน่วยก็ไม่อยากให้เกิดการลุกฮือขึ้นเช่นกัน เขาจึงขอให้อาตมาปิดเฟซบุ๊คนี้สักระยะหนึ่ง เพื่อลดความร้อนแรงของกระแสต่อต้านชาวมุสลิมของชาวพุทธในประเทศไทย

เมื่อทางหน่วยงานทั้ง 3 คือ มหาเถรสมาคม รัฐบาล หน่วงงานความมั่นคงของชาติ มาขอเช่นนี้แล้ว อาตมาก็ไม่ใช่พระที่พูดคุยไม่รู้เรื่อง เมื่อกล้ามาขอร้องให้อาตมาหยุด อาตมาก็จะหยุดเผยแพร่บทความตามที่ขอ เพราะที่ผ่านมาการที่อาตมาต้องลุกขึ้นมาปลุกชาวไทยพุทธให้ตื่นขึ้นจากโลกที่สวยงาม เพราะอยากให้พวกเขาได้เห็นความจริงที่โหดร้ายและทารุณที่เกิดขึ้นกับพี่น้องชาวไทยพุทธใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ อันเกิดจากการกระทำของโจรก่อการร้ายมลายู เมื่ออาตมาปลุกชาวไทยพุทธทั้งประเทศให้ตื่นแล้ว ก็ถือว่าการกระทำของอาตมานั้นไม่ได้สูญเปล่าเช่นกัน
>
>
เมื่อรัฐมาเจรจาขอร้องให้อาตมาหยุด รัฐก็จะต้องปกป้องคุ้มครองพระพุทธศาสนาของชาวไทยให้มั่นคงยิ่งขึ้น ไม่ใช่ปล่อยประละเลย ไม่ยอมฟังเสียงเรียกร้องของชาวพุทธซึ่งเป็นประชากรหมู่มากของประเทศเลยว่า ต้องการอะไร เหมือนกับรัฐบาลหลายชุดที่ผ่านมา และรัฐต้องปกป้องคุ้มครองชีวิตพระภิกษุสามเณรและชาวไทยพุทธใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้รัดกุมมากกว่านี้ เพราะถ้าหากว่าพระภิกษุสามเณรเหล่านั้นต้องมรณภาพด้วยฝีมือโจรก่อการร้ายมลายูอีกศพ คงจะไม่มีใครห้ามการตอบโต้อย่างรุนแรงจากชาวพุทธได้อีกแล้ว เพราะพวกเขาทราบวิธีการตอบโต้แล้วว่าจะจัดการกับมัสยิดในชุมนของพวกเขาอย่างไร ซึ่งอาตมาไม่จำเป็นต้องพูดซ้ำอีก
>
>
หลายปีที่ผ่านมาอาตมาได้ใช้วิชาสื่อสารมวลชนที่ได้ร่ำเรียนมา เอามาช่วยเหลือพระพุทธศาสนาอย่างสุดความสามารถที่พระเล็กๆรูปหนึ่งซึ่งมีถิ่นฐานบ้านเกิดในภาคใต้จะช่วยเหลือได้แล้ว แต่บัดนี้อาตมาต้องถูกหน่วยงานทั้ง 3 ปิดกันการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารต่างๆ ที่จะส่งไปยังชาวพุทธทั่วโลกให้ได้รับรู้ถึงความเจ็บปวดของพี่น้องชาวพุทธใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งพวกเขาเหล่านั้นล้วนเป็นพี่น้องร่วมชาติร่วมภาษาเดียวกันกับอาตมา อาตมายินดีทำตามที่รัฐต้องการโดยไม่ขัดขืนเพื่อลดความขัดแย้งกับรัฐในเบื้องต้นนี้ก่อน

แต่ถ้าวันหนึ่งชาวไทยพุทธทนไม่ไหวกับการแก้ปัญหาการเข่นฆ่าพี่น้องชาวพุทธใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ของรัฐอีก และเรียกร้องให้อาตมากลับมา วันนั้นอาตมาก็จะกลับมาอีกเช่นกัน แล้วรัฐจะมาปิดปาก ปิดตา อาตมาอีกก็คงไม่ได้แล้ว อาตมาจะยอมตามที่รัฐขอเพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น เพราะเราชาวพุทธเคยยอมปิดปากเงียบตามคำสั่งรัฐมานานกว่า 10 ปีแล้ว มันมากเกินพอแล้วสำหรับความอดทนของชาวไทยพุทธเราที่ถูกกระทำฝ่ายเดียวมาโดยตลอด
>
>
อาตมาจะปิดเพซบุ๊คนี้ลงชั่วคราวในวันพฤหัสบดี ที่ 5 พฤศจิกายนนี้ เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป ตามที่หน่วยงานความมั่นคงของชาติขอไว้

แต่อย่าลืมว่า
>>>วันใดชาวพุทธเรียกหาอาตมา วันนั้นอาตมาจะกลับมาเช่นกัน<<<

ที่มาจาก 
พระมหาอภิชาติ ปุณฺณจนฺโท

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์