พระมหากรุณาธิคุณ ดช.วัย12 ยากจน-ถวายฎีกา

เมื่อวันที่ 19 พ.ย. นายปรีชา เรืองจันทร์ ผวจ.พิจิตร นางปิยะธิดา เรืองจันทร์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพิจิตร และคณะ

เดินทางไปที่บ้านไม่มีเลขที่ บ้านไผ่สีรุณ หมู่ 5 ต.ท่าหลวง อ.เมืองพิจิตร เพื่อไปตรวจสภาพความเป็นอยู่และเตรียมให้ความช่วยเหลือแก่ครอบครัวของ ด.ช.ชาตรี นัดดา หรือน้องบุตร อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ป.4 หลังจากที่ ด.ช.ชาตรี เขียนจดหมายยื่นถวายฎีกาต่อองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวว่า ครอบครัวมีความเป็นอยู่เดือดร้อนอย่างมาก


สำหรับหนังสือที่ ด.ช.ชาตรียื่นถวายฎีกา มีความว่า

“เขียนที่โรงเรียนบึงสีไฟ หมู่ 4 ต.ท่าหลวง อ.เมือง จ.พิจิตร เมื่อวันที่ 10 ส.ค. 2550 เรื่อง ขอพระราชทานความเมตตา กราบแทบเท้าพระพ่อหลวงของแผ่นดิน กระผม ด.ช.ชาตรี นัดดา อาศัยอยู่บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 5 ต.ท่าหลวง อ.เมือง จ.พิจิตร ขณะนี้เรียนอยู่ชั้น ป.4 โรงเรียนบึงสีไฟ หมู่ 4 ต.ท่าหลวง กระผมมีพี่น้อง 3 คน พี่สาวเรียนอยู่ชั้น ป.6 น้องชายคนเล็กเรียนอยู่ชั้น ป.3 ครอบครัวของกระผมมีความเป็นอยู่ที่ยากจนมาก ประกอบกับคุณแม่สติไม่สมประกอบ คุณพ่อมีอาชีพรับจ้างทั่วไป ทั้งนี้วันใดโรงเรียนหยุด กระผมจะไปรับจ้างชาวบ้านเฝ้าเล้าเป็ดได้คืนละ 40 บาท ถ้าวันใดเขาไม่จ้าง กระผมก็จะไปรับจ้างแบกข้าวเปลือกขึ้นรถที่ชาวบ้านเก็บเกี่ยวข้าวเปลือกตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. ได้ค่าแรงงาน 50 บาท เพื่อนำไปจุนเจือครอบครัว”


“ถ้าวันใดไม่มีคนจ้างไปทำงาน เวลากลางคืนก็จะออกไปจับกบ จับเขียดและงูมาเป็นอาหาร บางวันที่ไม่ สามารถหาอาหารได้ก็จะไปขออาหารจากหลวงพ่อบุญเลิศ วัดบึงสีไฟ เพื่อนำไปให้พ่อแม่และพี่น้องรับประทาน กระผมทำอย่างนี้ทุกวัน ครอบครัวกระผมยากจนมาก หมดที่พึ่ง กระผมขอพึ่งบารมีพระพ่อหลวงของแผ่นดิน เป็นที่พึ่งสุดท้ายของชีวิตและครอบครัว ทางด้านการศึกษาและที่อยู่ อาศัย กระผมและน้องๆอยากเรียนสูงๆ เมื่อจบแล้วก็จะได้ มีงานทำเลี้ยงดูทดแทนพระคุณพ่อพระคุณแม่ ตั้งแต่ผมเกิดมาเห็นพ่อแม่สุดแสนลำบาก กระผมจะขอพึ่งอาศัยพระพ่อหลวงของแผ่นดินเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรตลอดชีวิตของกระผม กราบเท้าพระพ่อหลวงของแผ่นดิน ลงชื่อ ด.ช.ชาตรี นัดดา (ด.ช.ชาตรี นัดดา) ผู้ร้องขอความเมตตา”
 

ภายหลังจากที่ยื่นฎีกาไป ทางนายปรีชา เรืองจันทร์

ผวจ.พิจิตร ได้รับหนังสือจากสำนักราชเลขาธิการ ให้เข้าไปช่วยเหลือเบื้องต้นกับครอบครัว ด.ช.ชาตรี พร้อมตรวจสอบสภาพความเป็นอยู่เพื่อเตรียมพระราชทานความช่วยเหลือตามที่หนูน้อยยื่นฎีกา นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ได้ทรงพระราชทานให้กับครอบครัวของเด็กชายคนหนึ่ง สร้างความปลาบปลื้มให้กับ ด.ช.ชาตรีและครอบครัวเป็นล้นพ้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์