พระพรหมโมลีเตือนแม่ชีทศพรแก้กรรมไม่เหมาะสม ยูทูบลบให้เกลี้ยง

พระพรหมโมลี เจ้าอาวาสวัดพิชยญาติการาม (วัดพิชัยญาติ) เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร (กทม.) กรรมการมหาเถรสมาคม (มส.) และเจ้าคณะใหญ่หนกลาง
 
ตักเตือนแม่ชีทศพร เทวาพิทักษ์ หรือแม่ชีใหญ่ หรือนางมาลินี ชัยปกรณ์ พร้อมให้ปรับเปลี่ยนวิธีแก้กรรมที่ไม่เหมาะสม หลังนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) ได้เข้าพูดคุยกับแม่ชีพทศพร กรณีมีการเผยแพร่คลิปสอนแก้กรรมที่ไม่เหมาะสม เช่น สอนให้หญิงวัยกลางคนแก้กรรมโดยการมีเพศสัมพันธ์กับเด็กผู้ชาย 2 ครั้ง


ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 28 เมษายน พระพรหมโมลีเปิดเผยว่า ได้เรียกแม่ชีทศพรมาตักเตือน และขอให้ปรับเปลี่ยนคำสอน
 
และการแนะนำวิธีการแก้กรรมที่ไม่เหมาะสม ซึ่งแม่ชีทศพรก็รับปากว่าจะปรับแก้ทันที ที่ผ่านมาก็เคยตักเตือนไปแล้วว่าควรระมัดระวังคำสอนการแก้กรรม เพราะกรรมไม่สามารถแก้ได้ภายในวันสองวัน ต้องมีการปฏิบัติ แต่เชื่อว่าหลังจากตักเตือนไปน่าจะดีขึ้น ส่วนเรื่องเงินที่ประชาชนทำบุญกับแม่ชีทศพรนั้น ทางวันไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยว แต่ที่ผ่านมา แม่ชีทศพรได้อุปถัมภ์ คอยช่วยเหลือทางวัดตลอด บริจาคเงินสร้างสิ่งปลูกสร้างต่างๆ


น.ส.ลัดดา ตั้งสุภาชัย ผู้อำนวยการศูนย์เฝ้าระวังทางวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) กล่าวว่า

นายนิพิฏฐ์สั่งให้ทำหนังสือถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) และกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศ (ไอซีที) ให้ช่วยตรวจสอบ แม้จะลบคลิปไปหมดแล้ว เหตุผลที่ส่งหนังสือให้ ตร. เพราะการกระทำเช่นนี้เข้าข่ายหลอกลวงประชาชน อีกทั้งมีบางคลิป เช่น คลิปแก้กรรมเปรต มีหญิงสาวมากับพ่อแม่ บอกว่ากินอะไรไม่ได้ แม่ชีก็บอกว่าเป็นเพราะเปรตเข้าไปสิง ปากเล็ก กินอะไรไม่ได้ เลยลองให้ดูดนมเปรี้ยวยี่ห้อหนึ่งก็ดูดไม่ได้ เด็กสาวไม่ยอมดูด แม่ชีก็บอกว่า ถ้าไม่ดูดจะเอาไฟฟ้าช็อร์ต จากนั้นแม่ชีก็บอกว่าต้องกินนะ แล้วเอาน้ำใส่หลอดหยอดไปที่จมูกเด็กตลอดเวลา ซึ่งอาจทำให้เกิดผลเสียต่อระบบหายใจถึงชีวิตได้


น.ส.ลัดดากล่าวว่า ได้ขอให้ไอซีทีประสานไปยังเว็บยูทูบ เพื่อดูแลไอเอสพี ตรวจสอบ และลบออก

ซึ่งขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบคลิปหมิ่นเหม่เหล่านี้ว่าจะไปโผล่ที่เว็บไซต์อื่นหรือไม่ ถ้าพบว่ายังเผยแพร่อีก จะต้องเอาผิดกับคนเผยแพร่คลิปตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ 2550 มาตรา 14 เผยแพร่หลอกลวงประชาชน เจอข้อหาหลอกลวง ก่อให้เกิดความไม่สงบสุข เกิดความตื่นตระหนก และความมั่นคงของชาติ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์