พระพยอมจัดรวมพลคนถูกโกง



"เทศน์ รวมพลคนถูกโกง"


พระพยอมเทศน์โปรดญาติโยม"รวมพลคนถูกโกง" มีผู้ถูกโกงกว่า 1,000 คนร่วมฟังธรรม อัยการ ทนายความจากสภาทนายความยกทีมมาให้คำปรึกษา พระพยอมเตรียมจัดตั้ง"ศูนย์สมานฉันท์ฟันคนโกง" ระดมทุนช่วยเหลือชาวบ้านที่โดนข้าราชการโกง พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลส่งคนมารับรู้ปัญหาของชาวบ้านที่เดือดร้อน

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 12 พ.ย. ที่วัดสวนแก้ว อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พระราชธรรมนิเทศ หรือพระพยอม กัลยาโณ ได้นัดญาติธรรมที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากระบบข้าราชการหรือหน่วยงานของรัฐ ร่วมเสวนาธรรมในหัวข้อ "รวมพลคนถูกโกง" ซึ่งงานดังกล่าวได้รับความสนใจจากญาติธรรมที่แห่ร่วมฟังธรรมเกือบ 1,000 คน

"จัดตั้งโต๊ะให้คำปรึกษาทางกฎหมายฟรี"


โดยในงานได้มีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานอัยการสูงสุด สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี และสภาทนายความ จัดตั้งโต๊ะให้คำปรึกษาทางกฎหมายฟรีกับประชาชนที่ได้รับความเดือนร้อนและไม่เข้าใจในข้อกฎหมาย โดยมีนายวิศิษฐ์ โลหิตนาวี อัยการอาวุโส ประจำสำนักงานอัยการสูงสุด โดยทางสำนักงานอัยการสูงสุดส่งให้มาดูแลคดีข้อพิพาทระหว่างมูลนิธิสวนแก้ว กับทางทายาทของนางทองอยู่ หิรัญประดิษฐ์ เป็นแกนหลักในการคอยให้คำแนะนำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในงานดังกล่าวมีพ่อค้า แม่ค้า ที่ตลาดนัดซันเดย์ ที่ก่อนหน้านี้ได้ถูกกลุ่มบุคคลที่อ้างอำนาจศาลบุกเข้าทำลายข้าวของจนได้รับความเสียหายยกทีมมาขอคำปรึกษา นอกจากนี้ก็จะเป็นประชาชนทั่วไปที่ได้รับความเดือนร้อนไม่ได้รับความเป็นธรรมจากหน่วยงานของข้าราชการและกำลังต่อสู้คดีในชั้นศาล เดินทางมาขอคำปรึกษาเป็นจำนวนมาก

"มีประชาชนมาปรึกษาไม่น้อย"


ด้านพระพยอมกล่าวว่า หลังจากที่เห็นชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากเล่ห์คนโกงและไม่ได้รับความเป็นธรรมจากระบบข้าราชการ เดินทางเข้ามาปรึกษาปัญหาที่วัดสวนแก้ว ในวันเดียวกันนี้เป็นจำนวนมาก แสดงว่ายังจะมีประชาชนอีกจำนวนไม่น้อยที่ได้รับผลกระทบ และไม่สามารถเดินทางมาในวันนี้ได้ ทางกลุ่มคนที่ได้รับความเดือดร้อนจึงมีความเห็นให้จัดตั้งเป็น "ศูนย์สมานฉันท์ฟันคนโกง" โดยมีทางสภาทนายความยื่นความจำนงขอนำทีมทนายมาให้คำปรึกษากับผู้ที่มีปัญหาทุกวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น. นอกจากนี้ยังได้จัดตั้งกองทุนสมานฉันท์ฟันคนโกง เพื่อที่จะนำรายได้ที่ทุกคนบริจาค มาเป็นกองทุนช่วยเหลือในด้านต่างๆของคนที่ถูกโกง

พระพยอมกล่าวว่า ต้องขอขอบคุณคณะอัยการสูงสุด สภาทนายความที่ได้ส่งท่านอธิบดีร่วมกับคณะทำงานด้านกฎหมายให้กับประชาชนที่จะช่วยเหลือให้คำแนะนำและรับฟังเรื่องราวร้องทุกข์ที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อนโดยเฉพาะที่วัดสวนแก้วที่ทำเรื่องนี้ขึ้นมาเพื่อที่จะหาทางปกป้องพระศาสนาและช่วยเหลือประชาชนที่มีปัญหาที่โดนเบียดบังเอารัดเอาเปรียบ เราจึงอยากจะบอกให้คณะรัฐบาลลงมาดูเรื่องราวร้องทุกข์ของประชาชนที่มาในวันนี้บ้าง

"เก็บเงินสร้างโบสถ์ตั้งกองทุนช่วยเหลือคนถูกโกง"


ปีนี้วัดสวนแก้วไม่ถูกอุทกภัยน้ำท่วม ไม่มีอัคคีภัย เพราะถ้าถูกน้ำท่วมวัดก็จะได้รับความเสียหายประมาณ 4-5 ล้าน แต่กลับโดนข้าราชการภัย ถูกข้าราชการทำให้เกิดเรื่อง ข้าราชการภัยเกิดขึ้นได้หลายอย่าง เช่น เกิดจากสันดานของข้าราชการคนนั้น เกิดจากความผิดพลาดที่ไม่ตั้งใจ และมีคนบังคับให้กระทำผิดเบียดบังประชาชน ตั้งใจว่าสร้างโบสถ์เสร็จก็จะเลิกสร้างสิ่งก่อสร้างทุกอย่าง เก็บเงินเอาไว้เป็นกองทุนช่วยเหลือคนที่ถูกโกง

ใครที่มาร่วมลงชื่อเป็นสมาชิกศูนย์สมานฉันท์ดับฝันคนโกง บริจาคเงินเอาไว้คนละร้อย-สองร้อย ถ้าในวันข้างหน้าคนเหล่านี้ถูกโกง ทางศูนย์ก็จะช่วยเหลือ เบื้องต้นก็เอาข้าวสารไปก่อนคนละ 5 กิโลกรัม ถ้าถูกโกงจนหมดตัวก็จะหาทนายให้สู้คดีช่วยเต็มที่ พระพยอมกล่าวอีกว่า ต่อจากนี้ไปจะไม่ค่อยอยู่วัด จะไปอยู่กบินทร์บุรี บุรีรัมย์ แล้วต่อไปสุราษฎร์ธานี หรืออาจจะไปอยู่ยะลา นราธิวาสสักพัก เพื่อไปศึกษาหาข้อมูลมาป่วนเมือง มาป่วนใครบางคน

"คดีนี้แพ้ยาก ต้องสู้กันเลือดตากระเด็น"


ด้านนายวิศิษฐ์ โลหิตนาวี อัยการอาวุโสกล่าวว่ามีคนถามว่าวัดจะแพ้หรือชนะ ให้บอกเป็นเปอร์เซ็นต์ ว่ามีโอกาสกี่เปอร์เซ็นต์ ตนก็ตอบไม่ได้ มีนักการเมืองที่เป็นมือกฎหมายคนหนึ่งออกมาพูดว่า มูลนิธิสวนแก้วแพ้แน่เพราะที่ดินกรณีเดียวกันอีก 9 ไร่ยังแพ้ไปแล้ว ตนอยากบอกว่าถ้าเขายังไม่ได้เห็นเอกสารทั้งสองฝ่ายแบบที่ตนเห็น เขาก็คงพูดแบบนั้น แต่สำหรับตนคดีนี้แพ้ยาก ถ้าต้องสู้กันแบบเลือดตากระเด็น

พระพยอมได้กล่าวเสริมอีกว่า ที่ดินซื้อขายกันอย่างถูกต้อง ไม่ได้แอบซื้อขายกันหลังโบสถ์ สัญญาก็ไม่ได้ซื้อขายกันหลังวัด ทุกอย่างเปิดเผยถูกต้องหมด


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์