พระพยอม ชี้ ข้อความ ว.วชิรเมธี อร่อยจนลืมกลับวัด ผิดพลาด

พระพยอม ชี้ ข้อความ ว.วชิรเมธี อร่อยจนลืมกลับวัด ผิดพลาด


หลังจากที่เป็นกระแสที่ถูก วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ เมื่อมีผู้นำภาพที่ระบุว่า เป็นพระชื่อดัง พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี หรือ ท่าน ว.วิชรเมธี ในขณะกำลังใช้ตะเกียบฉันอาหารอยู่ในร้านอาหารแห่งหนึ่ง และมีการนำใส่กรอบรูป

รวมทั้งมีข้อความว่าเขียนด้วยลายมือว่า “อร่อยจนลืมกลับวัด“ พร้อม ลงลายมื่อชื่อของ พระอาจารย์ ว.วชิรเมธี โพสในเว็บบอร์ดชื่อดัง ซึ่งเมื่อภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีกระแสความเห็นที่ไม่เห็นด้วยและเห็นว่าไม่เหมาะสม โดยเฉพาะประเด็นเรื่องของการ ติดในรูป รส กลิ่น เสียง ซ้ำยังแนะนำความอร่อย ว่าเป็นพฤติกรรมสมควรหรือไม่

แม้ว่าภายหลัง พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี หรือ ว.วชิรเมธี ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าววอยซ์ทีวี โดยระบุว่า เรื่องที่กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์เป็นเรื่องที่ไม่เป็นเรื่องอย่างยิ่ง พร้อมระบุว่า สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ผิดพระวินัย โดยเป็นการให้ขวัญกำลังใจ ในฐานะที่ลูกศิษย์ต้องการกำลังใจ ไม่ได้มีวัตถุประสงค์ที่มากไปกว่านั้น ดังนั้นจึงอย่าไปตีความอะไรที่เลยเถิด ส่วนข้อความที่เขียนเป็นการเขียนทีเล่นทีจริง ประสาครูอาจารย์ ลูกศิษย์ ไม่ใช่การการันตี เหมือนรายการเชลล์ชวนชิมอะไรทั้งสิ้น และไม่ใช่การการันตีที่เพิ่มมูลค่าทางการตลาดอะไรทั้งสิ้น

ล่าสุด พระราชธรรมนิเทศ หรือ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ซึ่งเป็นพระนักเทศน์ชื่อดัง ระบุถึงเรื่องนี้ว่าเป็นความผิดพลาด  ถ้าเขียนว่า “รสชาติใช้ได้” ก็ไม่ผิด เพราะไม่ได้แสดงถึงการติดรสในความอร่อย อย่างไรก็ดี หากดูเจตนาแล้วก็ไม่น่าจะผิดอะไร

นอกจากนี้ พระพยอมยังชี้แนะไปยังเจ้าของร้านอาหารที่ติดรูปดังกล่าวว่า เพื่อลดความขัดแย้งทางความคิดที่จะเกิดขึ้นไม่รู้จบ ควรตัดประโยคที่แสดงความคิดเห็นออกจากภาพ ส่วนที่เป็นวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมนั้น ผู้ คนในสังคมสามารถวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของพระภิกษุสงฆ์ได้ ไม่เพียงแต่กรณีของพระมหาวุฒิชัยเท่านั้น แต่ก็ต้องพิจารณาถึงคุณความดีในช่วงเวลาที่ผ่านมาด้วย


พระพยอม ชี้ ข้อความ ว.วชิรเมธี อร่อยจนลืมกลับวัด ผิดพลาด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์