พระบรมฯเสด็จพระราชพิธีเก็บพระอัฐิสมเด็จพระสังฆราช

พระบรมฯเสด็จพระราชพิธีเก็บพระอัฐิสมเด็จพระสังฆราช

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงโปรดเกล้าฯ ให้ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ เสด็จพระราชดำเนินแทนพระองค์ ไปยังพระเมรุ วัดเทพศิรินทราวาส ในพิธีเก็บพระอัฐิ สมเด็จพระสังฆราชฯ 

วันนี้ 07.00 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เสด็จพระราชดำเนินแทนพระองค์ 

ไปยังพระเมรุ วัดเทพศิรินทราวาส ในการในพิธีเก็บพระอัฐิ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ซึ่งภายหลังเสร็จสิ้นพระราชพิธีเก็บพระอัฐิแล้ว จะอัญเชิญพระอัฐิ และพระสรีรางคาร จากพระเมรุ วัดเทพศิรินทราวาส ไปประดิษฐานยังตำหนักเพ็ชร วัดบวรนิเวศวิหาร ซึ่งบรรยากาศที่ วัดเทพศิรินทร์ ยังคงมีประชาชนแต่งกายชุดดำ ไปร่วมแสดงความอาลัยบางส่วน ซึ่งอยู่ในจุดที่มีการจัดที่นั่งให้ประชาชนใกล้กับที่วางดอกไม้จันทน์ ส่วนบรรยากาศ ที่วัดบวรนิเวศวิหาร มีข้าราชการ ประชาชนมารอร่วมพิธีรับพระอัฐิและพระสรีรางคาร ที่บริเวณด้านหน้าตำหนักเพ็ชร กันจำนวนมาก

ขณะที่ บริเวณด้านข้างวัดบวรนิเวศวิหาร ยังคงมีการตั้งเต็นท์โรงทานของหน่วยงานต่าง ๆ ที่ประกอบอาหาร เครื่องดื่ม แจกจ่ายให้กับผู้ที่มาร่วมพิธีทำบุญในวันนี้ด้วย

อัญเชิญพระอัฐิพระสังฆราชฯตำหนักเพ็ชร

สมเด็จพระวันรัต รักษาการเจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหาร พร้อมคณะเจ้าหน้าที่จากสำนักพระราชวัง ได้อัญเชิญพระเจดีย์ศิลา ที่บรรจุพระอัฐิและพระสรีรางคาร สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก นำขึ้นรถยนต์พระประเทียบนำมาประดิษฐานไว้ ที่ พระตำหนักเพ็ชร วัดบวรนิเวศวิหาร แล้ว

โดย คณะพระสงฆ์ ได้เข้ากราบสักการะพระอัฐิ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ภายในพระตำหนักเพ็ช

 ซึ่งบรรยากาศที่ วัดบวรนิเวศวิหาร ในขณะนี้มีประชาชนมาเข้าร่วมพิธีรับพระอัฐิและพระสรีรางคาร และรอที่จะเข้ากราบสักการะพระอัฐิ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก กันจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม ทางวัดบวรนิเวศวิหาร จะเปิดให้ศิษยานุศิษย์ และประชาชนทั่วไป ได้เข้ากราบสักการะพระอัฐิได้ ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 18 ธ.ค. นี้ โดยขั้นตอนจะเหมือนกับการกราบสักการะพระศพ แต่เปลี่ยนเป็นการกราบสักการะพระอัฐิแทน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์