พระบรมฯ เสด็จฯ ปลอบขวัญ เหยื่อบึมหาดใหญ่

ขอบคุณข้อมูลโดย: ผู้จัดการออนไลน์ ( manager.co.th )

เมื่อเวลา 18.00 น.วันนี้ (17 ก.ย.)


สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร เสด็จพระราชดำเนินพร้อมด้วยพระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายา ไปยัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อทอดพระเนตรสถานที่ซึ่งถูกคนร้ายลอบวางระเบิดบริเวณหน้าศูนย์การค้าโอเดี้ยนดีพาร์ทเม้นสโตร์ ถนนเสน่หานุสรณ์ และบริเวณร้านนิวเชอร์รี่นวดแผนโบราณ ตั้งอยู่ริมถนนเสน่หานุสรณ์ ซึ่งห้างจากจุดแรกประมาณ 100 เมตร โดยมีข้าราชการ พ่อค้าประชาชน และทุกองค์เข้าเฝ้ารอรับเสด็จนับพันคนท่ามกลางสายฝนที่ตกโปรยปรายลงมาตลอดเวลา โดยทั้งสองพระองค์ได้ทรงปฏิสันฐานอย่างเป็นกันเองกับประชาชนที่มาเฝ้ารอรับเสด็จทั้งสองฝั่งถนน

ในการนี้พระบรมโอรสาธิราชฯ และพระวรชายา


ได้ทอดพระเนตรบริเวณจุดเกิดเหตุย่านถนนเสน่หานุสรณ์ทั้ง 3 จุดอย่างใกล้ชิดโดยจุดแรกทรงทอดพระเนตรร้านดีฟวอนเดอร์มิวสิคบาร์ ซึ่งอยู่ชั้นใต้ดินของห้างโอเดี้ยนฯ ซึ่งทั้งพระองค์เสด็จลงไปยังชั้นใต้ดินและมีปฎิสัญฐานกับเจ้าของร้านและลูกจ้างที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างสนพระทัย ต่อมาเสด็จไปยังจุดที่ 2 ซึ่งอยู่หน้าประตูทางเข้าห่างจากจุดแรกราว 2 เมตร เพื่อตรวจดูบริเวณโดยรอบที่เสียหายจากเหตุระเบิด

จากนั้นทั้งสองพระองค์


จึงเสด็จพระราชดำเนินไปยังจุดที่เกิดระเบิด 3 ที่ร้านนิวเชอร์รี่นวดแผนโบราณ ซึ่งจุดนี้มีผู้เสียชีวิตรวม 4 รายโดยหนึ่งในนั้นเป็นชาวต่างชาติ ซึ่งมีทั้งชาวต่างชาติและญาติของผู้เสียชีวิตมาเฝ้ารอรับเสด็จ ในจำนวนนี้ มีนางวรรณดี เลาะหะตานนท์ อายุ 40 ปี ภรรยาของนายธวัช เลาะหะตานนท์ อายุ 49 ปี หนึ่งในผู้เสียชีวิตพร้อมลูกอีก 5 คนมาเฝ้ารอรับเสด็จด้วย

ซึ่งสมเด็จพระบรมฯ ทรงมีปฏิสัญฐาน


ด้วยความเป็นห่วงและเป็นเวลานานกว่า 20 นาที เนื่องจากครอบครัวของนายธวัช กำลังลำบากต้องขาดเสาหลักของครอบครัวที่สำคัญ นางวรรณดี ยังเป็นมะเร็งที่ เต้านม ซึ่งพระบรมฯ ได้รับสั่งให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือและพระราชทานกำลังใจให้กับครอบครัวให้เข้มแข็งและต่อสู้ชีวิตต่อไป และทรงรับสั่งว่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถทรงทราบข่าวและแสดงความห่วงใยครอบครัวผู้ประสบเหตุทุกครอบครัว

จากนั้นทั้งสองพระองค์ได้เสด็จพระราชดำเนิน


ไปยังโรงพยาบาลสงขลานครินทร์, โรงพยาบาลราษฎร์ยินดี เพื่อทรงเยี่ยมผู้ที่ได้รับบาดเจ็บยังความปลื้มปิติให้กับครอบครัวผู้ประสบเหตุเป็นล้นพ้น

แหล่งที่มา: ผู้จัดการออนไลน์ ( manager.co.th )

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์