พระนั่งมรณภาพปริศนา-ทิ้งจม.ลา

พระนั่งมรณภาพปริศนา-ทิ้งจม.ลา

เมื่อ เวลา 10.00 น. วันที่ 21 ธ.ค. ร.ต.ท.สมบูรณ์ เกสรทอง พนักงานสอบสวน สภ. โกสัมพีนคร จ.กำแพงเพชร รับแจ้งเหตุพระมรณภาพที่สำนักสงฆ์ทุคตะป่าเลไลย์ ม.6 ต.เพชรชมภู จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยข่าวภาพทีม จ.กำแพงเพชร

ที่ เกิดเหตุพบพระสัมพันธ์ สุเมโธ อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15/8 ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.กำแพงเพชร

มรณภาพอยู่ที่เก้าอี้ไม้โยกภายในกุฏิห้องพัก ร่างกายห่มผ้าจีวรอย่างเรียบร้อย ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ใกล้กันพบซองจดหมายสีขาว 3 ซอง สีชมพู 1 ซอง โดยระบุชื่อของผู้รับ ใกล้กันบนโต๊ะมีจดหมายลาทิ้งไว้หลายฉบับ และฝากข้อความไว้ด้วย

โดยเขียนในแผ่นกระดาษสีชมพูว่า "ถ้าผมตาย ให้โทรหาเบอร์นี้ โทร 081-181-XXXX ติ๋ว" และมีข้อความในจดหมายเขียนด้วยลายมือ ส่งถึงอาจารย์แสง (พระภิกษุร่วมสำนักสงฆ์) ว่า "กราบนมัสการ นะครับ..อาจารย์แสงที่เคารพ..ผมพระสัมพันธ์ ต้องขอโทษด้วย ที่ผมมาทำความเดือดร้อนให้กับอาจารย์ คือเมื่ออาจารย์ได้อ่านจดหมายฉบับนี้แล้ว ผมก็คงจะไปจากโลกนี้แล้ว ทิ้งไว้แต่ร่างกาย ให้อาจารย์เผาให้ด้วย ที่วัดนี้นะครับ ไม่ต้องไปเผาที่อื่น ทำง่ายๆ ก็แล้วกัน ส่วนจะทำอย่างไรให้ปรึกษาหลวงปู่นะครับ ท่านว่าอย่างไร ให้ทำอย่างที่ท่านบอก ประเดี๋ยวโยมผมก็จะมา เป็นแม่งานไปก่อนนะครับ ถ้าโยมผมมาให้ปรึกษากันอีกทีแล้วกัน ส่วนคำบอกใบ้ ที่ผมบอกกับอาจารย์ว่า ผมจะกลับวัดนั้น ให้อาจารย์อยู่กับหลวงพ่ออินทร์นั้น ผมรู้ตัวผมดีว่าจะตายแบบนี้ เพราะเป็นกรรมที่ผมทำไว้ ผมไปอย่างมีสตินะครับอาจารย์ และไม่ต้องกลัวผีผมหลอก ผมจะไม่มารบกวนที่นี่นะครับ จากพระสัมพันธ์ สุเมโธ...ลาก่อนนะครับ.."

ร.ต.ท. สมบูรณ์เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบไม่พบศพว่ามีแมลงสัตว์กัดต่อย ไม่มีร่องรอยต่อสู้ รื้อค้นสิ่งของในกุฏิ หรือยาพิษต่างๆ แต่อย่างใด
 
เจ้าหน้าที่จะได้ส่งร่างให้แพทย์โรงพยาบาลโกสัมพีนครชันสูตรพลิกศพเพื่อหา สาเหตุของการเสียชีวิตอีกครั้ง แต่ทางด้านญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต ได้ให้ผู้ใหญ่บ้านรับรองการเสียชีวิตก่อนที่จะดำเนินพิธีการทางศาสนาโดยนำศพ ไปตั้งบำเพ็ญกุศลต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์