พระธัมมชโยเสี่ยงถูกอายัดทรัพย์

พระธัมมชโยเสี่ยงถูกอายัดทรัพย์

"ดีเอสไอ" เดินหน้าทำสำนวนคดีธรรมกายส่งอัยการ ไม่สนข่าวธัมมชโยมอบตัว

นายไพบูลย์ นิติตะวัน อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) เปิดเผยว่า คดีที่พระเทพญาณมหามุนี หรือพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ตกเป็นผู้ต้องหายักยอกทรัพย์ รับของโจร และคดีร่วมกันฟอกเงิน ซึ่งเป็นความผิดที่ถึงขั้นอาจถูกอายัดทรัพย์ หากในสำนวนพบว่ามีทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ก็อาจจะร่วมมือกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เพื่ออายัดทรัพย์เป็นรายบุคคล ไม่ว่าจะเป็นพระธัมมชโย วัดพระธรรมกาย เครือข่ายลูกศิษย์

นายไพบูลย์ กล่าวว่า นายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานคณะกรรมการดำเนินการสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงประชาชน ได้นำเงินเข้าบัญชีพระธัมมชโย และบัญชีวัดพระธรรมกาย รวม 1,460 ล้านบาท แต่ลูกศิษย์พระธัมมชโยบอกว่าคืนเงินไปแล้ว 2 ครั้ง รวม 1,054 บาท นั่นหมายความว่ายังค้างเงินสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่นอีก 400 ล้านบาท ซึ่งต้องตามเงินส่วนนี้

พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ กล่าวว่า พระธัมมชโยไม่ได้ประสานเรื่องมอบตัวและดีเอสไอก็ไม่ได้ให้ความสำคัญ จะมอบตัวหรือไม่ก็ไม่มีผลต่อการทำสำนวนคดีที่ใกล้สรุปแล้ว

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้นายสมศักดิ์ โตรักษา ทนายความวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ระบุว่า ประเด็นการมอบตัวนั้นยังไม่ได้ ข้อสรุปแต่อย่างใด 


ขอบคุณ posttoday.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์