พระชี้ น้องเติ้ล เหงื่อโลหิตเกิดจากกรรมเก่า(คลิป)


พระชี้ น้องเติ้ล เหงื่อโลหิตเกิดจากกรรมเก่า(คลิป)


พระชี้ น้องเติ้ล เหงื่อโลหิตเกิดจากกรรมเก่า(คลิป)


กรณีพบ ด.ช. กิตติศักดิ์ เจริญอินทร์ อายุ 10 ขวบ  อยู่บ้านเลขที่ 15 หู่ 6 บ้านหนองหญ้าข้าวนก ต.หนองแวง อ.พระยืน จ.ขอนแก่น ป่วยเป็นโรคประหลาด เหงื่อไหลเป็นเลือด จนพ่อแม่ ต้องพาตระเวนทำบุญสะเดาะเคราะห์ อาบน้ำมนต์ เป็นที่พึ่งทางใจ โดยแพทย์ ย้ำต้องเข้ารักษาตัวรอดูอาการเลือดออก ขณะที่หลายโรงพยาบาล ต้องการรับเด็กเป็นคนไข้ เพื่อศึกษาวิจัยโรคประหลาด ตามที่เสนอข่าวไปนั้น ความคืบหน้าเมื่อเวลา 09.39 น. วันที่ 7 มิ.ย. นางผกามาศ และนายเรืองศักดิ์ เจริญอินทร์ มารดาและบิดาของน้องเติ้ล พร้อมญาติ ๆได้เพาน้องเติ้ล เดินทางไปยังวัดป่าประชาสามัคคีสันติธรรม ต.บ้านหว้า เพื่อทำบุญถวายสังฆทาน กรวดน้ำ และรดน้ำมนต์ โดยหลวงปู่ครูบาน้อย สุภชาญ ปญญสุโภ เจ้าอาวาสวัดป่าประชาสามัคคีสันติธรรมกล่าวว่า จากการตรวจสอบดวงชะตาของน้องเติ้ล เชื่อว่าโรคประหลาดเกิดจากกรรมเก่าตั้งแต่ชาติปางก่อน ซึ่งจะต้องหมั่นทำบุญแผ่กุศลให้กับเจ้ากรรมนายเวรส่งผลให้ผลบุญได้ค้ำจุนในภายภาคหน้า


ด้านนางผกามาศ กล่าวว่า หลังเข้าพบแพทย์เพื่อทราบถึงสาเหตุของโรค ทราบว่า เป็นโรคเหงื่อออกเป็นเลือด  และมีทางรักษาได้ ซึ่งการที่ตนเองจะนำตัวน้องเติ้ลเข้ารับการรักษานั้นคาดว่า สัปดาห์หน้าจะเข้าทำการรักษาที่โรงพยาบาล แต่ในตอนนี้ต้องหาที่พึ่งทางใจเพื่อให้คุณพระคุ้มครองด้วยการตะเวนทำบุญตามวัดต่าง ๆ เสริมสร้างความเป็นสิริมงคลให้กับครอบครัว หลังข่าวบุตรชายป่วยด้วยโรคประหลาด แพร่สะพัดไป หลายโรงพยาบาลในกรุงเทพฯ ได้ประสานมาเพื่อขอให้น้องเติ้ลไปรักษาเป็นกรณีพิเศษ แต่ตนยังต้องการที่จะรักษาที่รพ.ศรีนครินทร์เพราะคณะแพทย์ยืนยันได้เป็นอย่างดีว่าเครื่องมือทางการแพทย์มีความพร้อมและอยู่ใกล้กับบ้านด้วย อีกทั้ง พญ.ลีลาวดี ก็เคยรักษาผู้ป่วยโรคนี้มาก่อนด้วย

ด้าน รศ.นพ.อภิชาติ จิรวุฒพงศ์ผอ.รพ.ศรีนครินทร์  ร.ศ.นพ.สมศักดิ์ เทียมเก่า รอง ผอ.รพ.ศรีนครินทร์ผศ.นพ.ธรรศ สงวนศักดิ์ ผช.คณบดีฝ่ายกิจกรรมพิเศษและการสื่อสารองค์กร พร้อมด้วยอ.พญ.ลีลาวดี เตชาเสถียร กุมารแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางโรคผิวหนังเด็ก ได้แถลงถึงอาการ โรคเหงื่อออกเป็นเลือดว่า เป็นโรคที่พบน้อยมาก มีรายงานตั้งแต่ปีค.ศ.1957 ตีพิมพ์ในประเทศรัสเซียเป็นครั้งแรก อย่างไรก็ตาม ไม่มีการรายงานชัดเจนว่าค้นพบโรคนี้เมื่อใด ในประเทศไทยพบผู้ป่วยลักษณะเดียวกันนี้ 3 ราย มีผู้ป่วยที่โรงพยาบาลศิริราช 1รายที่ได้รับการตรวจวินิจฉัยและตีพิมพ์ เมื่อปี ค.ศ.2008

ลักษณะของโรคผู้ป่วยจะ มีอาการเหงื่อออกเป็นเลือด บางรายงานพบลักษณะน้ำตาไหลเป็นเลือดเลือดออกบริเวณผิวหนังในตำแหน่งต่าง ๆ ของร่างกาย โดยตรวจไม่พบบาดแผลที่บ่งชี้ว่าเป็นเหตุให้มีเลือดออกในบริเวณดังกล่าวประกอบกับผลการตรวจ ทางห้องปฏิบัติการในระบบเลือด ไม่พบภาวะเกร็ดเลือดต่ำหรือภาวะผิดปกติในการแข็งตัว ของเลือดที่สามารถอธิบายสาเหตุของอาการเลือดออกได้ ปัจจุบันยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดบางรายพบว่าเป็นผลจากการอักเสบของเส้นเลือดบางรายพบการขยายตัวของเส้นเลือดมากกว่าปกติในตำแหน่งที่มีเลือดออกบางรายพบว่า สัมพันธ์กับความเครียดโดยสรุปจากทุกรายงานในปัจจุบันยังไม่มีคำตอบถึงสาเหตุที่แน่ชัดของโรคนี้ การวินิจฉัยโรคอาศัยจากประวัติการตรวจร่างกายและการตรวจทางห้องปฏิบัติการของผู้ป่วยการตัดชิ้นเนื้อที่ผิวหนังในตำแหน่งที่มีเลือดออกทันทีหลังจากที่มีเลือดออกสามารถช่วยในการสนับสนุนการวินิจฉัยโรคได้ ดังนั้นผู้ป่วยจึงต้องมีความจำเป็นต้องนอนโรงพยาบาล เพื่อสังเกตอาการและพิจารณาตัดชิ้นเนื้อที่ผิวหนัง ขณะที่มีเลือดออกเพื่อใช้ประกอบในการวินิจฉัยต่อไป

การรักษาเนื่องจากเป็นโรคที่พบได้น้อยมาก ปัจจุบันจึงมีเพียงรายงานการใช้ยาบางกลุ่มในการรักษาโรคนี้เท่านั้น บางรายรักษาด้วยยาแล้วอาการดีขึ้นกล่าวคืออาการเหงื่อออกเป็นเลือดลดลง แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าผู้ป่วยหายขาดจากโรคดังกล่าวแล้ว อย่างไรก็ตามพบว่าผู้ป่วยบางรายมีอาการน้อยลงหรือมีช่วงที่อาการสงบยาวนานได้โดยสรุปแล้วสำหรับข้อมูลในโลกปัจจุบันนี้ยังไม่มีคำตอบชัดถึงสาเหตุของโรครวมถึงวิธีการรักษาโรค Hematidrosis รศ.นพ.อภิชาติ จิรวุฒพงศ์ผอ.รพ.ศรีนครินทร์ กล่าวอีกว่าค่าใช้จ่ายในการรักษาอาการของน้องเติ้ลในการเข้ามารักษาในครั้งนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย รักษาฟรีจึงอยากให้ทางครอบครัวได้นำตัวน้องเติ้ลเข้ามารับการรักษาโดยเร็ว

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์