พระฉกเงินผ้าป่าวันแม่ ดอดแอบเที่ยวโอเกะ

พระฉกเงินผ้าป่าวันแม่ ดอดแอบเที่ยวโอเกะ

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 14 ส.ค. พ.ต.อ.ทรงยุทธ ซุยสูงเนิน ผกก.สภ.พระทองคำ จ.นครราชสีมา ทำการสอบปากคำ นายก้องเกียรติ ต้นกิตติกุล อายุ 36 ปี 88 หมู่ 3 ต.ยางสาว อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ หรือ อดีต พระก้องเกียรติ  พระลูกวัด วัดบ้านบึงน้อย หมู่ 10 ต.พังเทียม อ.พระทองคำ จ.นครราชสีมา ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ตามหมายจับศาลจังหวัดนครราชสีมา ที่ จ.234/2556 โดยสามารถจับกุมตัวได้ขณะหลบหนีไปกบดานที่บังกะโลแห่งหนึ่งใน อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อกลางดึก วันที่ 12 ส.ค. ที่ผ่านมา หลวงพ่อคึ้ม สมวงศ์ เจ้าอาวาสวันบ้านบึงน้อย ต.พังเทียม อ.พระทองคำ จ.นครราชสีมา ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.พระทองคำ ว่าเงินจำนวน 65,000 บาท พร้อมด้วย สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท ซึ่งเป็นเงินและทองที่ได้จากการจัดงานทอดผ้าป่าวันแม่แห่งชาติได้หายไปจากกุฏิ โดยพระก้องเกียรติ ซึ่งเป็นพระลูกวัดที่พึ่งมาขอจำพรรษอยู่ในวัดได้ประมาณ 7 วัน ได้หายตัวไปด้วย คาดว่าน่าจะเป็นผู้ที่ขโมยเงิน และทองทั้งหมดไป

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการสืบสวนจนมั่นใจว่าผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นพระก้องเกียรติ จึงขอหมายศาลเพื่อติดตามจับกุมตัว พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพื้นที่ใกล้เคียงให้ช่วยหาเบาะแส จนทราบว่า มีพระรูปหนึ่งมีพฤติกรรมน่าสงสัยไปเช่าบังกะโล อยู่ ใน อ.ชัยบาดาล โดย ทั้งที่อยู่ในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา จึงนำกำลังติดตามจับกุมตัวได้พร้อมของกลางเงินสดที่เหลือเพียง 11,000 บาท จึงควบคุมตัวไปทำพิธีสึก ก่อนที่จะนำตัวมาสอบสวนที่โรงพัก

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การับสารภาพว่า ได้ขโมยเงินผ้าป่า และสร้อยคอทองคำไปจริง โดยนำทองไปขายและนำเงินไปเที่ยวคาราโอเกะ และเที่ยวผู้หญิง จนเหลือเพียง 1 หมื่นบาทเศษ โดยในเวลากลางวันจะห่มผ้าเหลือส่วนเวลากลางคืนจะสวมชุดฆราวาสออกเที่ยวร้านคาราโอเกะ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์