พระก๊งเหล้าโชว์เหนียวเจอฟันเจ็บ

เมื่อเวลา 01.25 น. วันที่ 28 ธ.ค. พ.ต.ท.ธนภัท เหล่าทะนนท์ สารวัตรเวร สภ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา รับแจ้งมีพระภิกษุเมาสุราทะเลาะวิวาท ใช้มีดไล่ฟันกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่วัดแห่งหนึ่ง ใน ต.มะเกลือเก่า อ.สูงเนิน จึงนำกำลังไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ดำรง รอดโพธิ์ทอง ผกก. พ.ต.ท.ธรเทพ ประคองกลาง สวป. และหน่วยกู้ภัยสว่างแสงธรรมสูงเนิน 
    
ที่เกิดเหตุบริเวณกุฏิ พบพระเด่นชัย พฤฒิชอบ อายุ 35 ปี และพระประสิทธิ์ ภูมิสีคิ้ว อายุ 34 ปี พระลูกวัด ได้รับบาดเจ็บนอนร้องครวญครางขอความช่วยเหลือ สภาพเมาสุราส่งกลิ่นคละคลุ้ง มีบาดแผล ถูกฟันด้วยของมีคม ที่ศีรษะและลำตัวเลือดไหลอาบตัว จึงรีบช่วยเหลือนำส่ง รพ.สูงเนิน แต่พระประสิทธิ์ ได้รับบาดเจ็บเป็นแผลฉกรรจ์ และมีเลือดออกในสมองแพทย์ จึงส่งตัวไปรักษาที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา เพื่อให้แพทย์รักษาอย่างเร่งด่วน ส่วนที่พื้นที่เกิดเหตุพบขวดเหล้า 2 ขวด พร้อมโซดา น้ำแข็ง และกับแกล้มจำนวนหนึ่ง จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน
    
สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ พระประสิทธิ์ และพระเด่นชัย ได้ชักชวนพระลูกวัด 3-4 รูป ตั้งวงดื่มสุราอยู่ภายในกุฏิ เพื่อฉลองปีใหม่กันอย่างสนุกสนาน และพอเริ่มเมาได้ที่พระทั้ง 2 รูป ได้พูดจาโอ้อวดในวงเหล้าว่า ตัวเองหนังเหนียว และมีเครื่องรางของขลังติดตัวเป็นจำนวนมาก พร้อมกับหยิบลูกประคำออกมาโชว์และโชว์รอยสักเต็มตัวแข่งกัน จนเกิดการเขม่น และพูดจาท้าทายกันว่า อยากจะลองของ จนเกิดมีปากเสียงกัน และทำให้พระเด่นชัย โมโหเดินไปคว้ามีดอีโต้ ที่ลงอักขระยันต์ตัวขอมมาไล่ฟันพระประสิทธิ์ จนเกิดการยื้อแย่งมีดไล่ฟันกัน จนได้รับบาดเจ็บเลือดไหลอาบ มีแผลทั่วทั้งตัวทั้ง 2 รูป 
    
ด้าน พระครูโสพิศ ธรรมวัตร เจ้าอาวาส กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุอาตมากำลังจำวัด จึงไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด แต่จากการสอบถามแพทย์ทราบว่า พระทั้ง 2 รูปได้รับบาดเจ็บสาหัสพอ ๆ กัน และยังให้การไม่ได้ แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ คงจะต้องให้สึกจากการเป็นพระทุกรูป ที่ร่วมวงดื่มสุราเพราะถือว่าเป็นการกระทำผิดวินัยสงฆ์อย่างรุนแรง และทางวัดจะต้องหามาตรการ เข้มงวดมากกว่านี้ต่อไป



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์