“พรหมพิราม” น้ำท่วมหนักทำลายสถิติ

ภาพข่าวจาก เดลินิวส์


“พรหมพิราม”น้ำท่วมหนักทำลายสถิติปี 38 ระบุแม่น้ำยมทะลักมาจากสุโขทัย ท่วมสูงกว่า 1 เมตร และเพิ่มระดับขึ้นเรื่อยๆ ชาวบ้านต้องอพยพมานอนบนถนนแทน


เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (8 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวได้ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมที่ อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ซึ่งยังไม่คลี่คลาย โดยเฉพาะ ต.ท่าช้าง อ.พรหมพิราม ที่ได้รับผลกระทบจากแม่น้ำยมสายเก่า ที่ระบายแม่น้ำยมมาจาก จ.สุโขทัย ได้เพิ่มระดับสูงทำลายสถิติน้ำท่วมใหญ่เมื่อปี 2538 มีบ้านเรือนประชาชนและพื้นที่การเกษตรใน หมู่ 10 และหมู่ 12 ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมบ้านสูงประมาณ 1 เมตร และระดับน้ำยังค่อยๆ เพิ่มทุกวัน

ที่โรงเรียนวัดเมฆสุวรรณารามน้ำท่วมสูง 1 เมตร
รงเรียนสั่งหยุดการเรียนการสอนอย่างไม่มีกำหนด หลังสัปดาห์ก่อนยังให้นักเรียนมาเรียนบนศาลาวัด แต่ขณะนี้ ศาลาวัดเมมสุวรรณาราม และอุโบสถถูกน้ำท่วมขังเช่นกัน

นายปรีชา ศรียี่ทอง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 12 บ้านคลองเมม ต.ท่าช้าง อ.พรหมพิราม เปิดเผยว่า น้ำท่วมปีนี้หนักมากและเร็วกว่าทุกปี เป็นผลมาจากการระบายแม่น้ำยมจาก จ.สุโขทัย มายัง อ.พรหมพิราม ระดับน้ำท่วมสูงเกินกว่าน้ำท่วมใหญ่เมื่อปี 2538 ประมาณ 1 คืบแล้ว

โดยเริ่มท่วมหนักๆ มาตั้งแต่วันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา และน้ำยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ วันละประมาณ 1 นิ้ว คาดว่าจะท่วมขังไปอีกนานร่วมเดือน ชาวบ้านหมู่ 12บ้านเรือนถูกน้ำท่วมไปแล้ว 70% จาก 200 หลังคาเรือน อบต.ท่าช้างและผู้ใหญ่บ้าน ช่วยจัดหาเรืออำนวยความสะดวก และจัดหาเต้นให้ประชาชนที่น้ำท่วมบ้านมาอาศัยอยู่บนถนนแทน

ส่วนทางด้านนางกุ่น หมั่นศรี อายุ 88 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26 หมู่ 12 ต.ท่าช้าง  ซึ่งต้องประสบปัญหาน้ำท่วมและได้ความเดือดร้อนอย่างมาก เนื่องจากการถูกน้ำท่วมบ้าน นางกุ่นไม่สามารถเดินได้ และอาศัยอยู่กับลูกสาวคือนางอุไรวรรณ ฉิมไทย อายุ 55 ปี ที่ต้องลาออกจากงานโรงงานจักรยานมาคอยดูแลแม่ และไม่สามารถออกไปทำงานรับจ้างได้

ขณะนี้น้ำได้ท่วมขังบ้านมาร่วมสัปดาห์แล้ว ต้ออาศัยอาหารแห้งจากถุงยังชีพที่มีผู้บริจาคในการประทังชีวิตไปวันๆ

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์