พม่าส่งตัว เต๋อ รักยอดยิ่ง เอเย่นต์ใหญ่รับซื้อ ซูโดฯ กลับมาดำเนินคดีที่ไทย

ภาพจาก มติิชนภาพจาก มติิชน


เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 27 กรกฎาคม ที่อาคารผู้โดยสารขาเข้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการ ปปส.และ พ.ต.อ.ญาณพล ยั่งยืน รองอธิบดีอดีเอสไอ เดินทางมารับตัวนายสมชัย หรือเต๋อ รักยอดยิ่ง หลังศาลจังหวัดเชียงใหม่ได้ออกหมายจับไว้ในความผิดฐานร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท2 (ซูโดอีเฟดรีน) ไว้ในครอบครองเกินกำหนดและมีไว้ในเพื่อขายโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งดีเอสไอ ได้รับเป็นคดีพิเศษไว้แล้ว

    
พล.ต.อ.พงศพัต กล่าวว่าสำหรับนายสมชัย รักยอดยิ่ง ผู้ต้องหาเป็นตัวกลางติดต่อรับซื้อยาซูโดฯ ตามสถานพยาบาลของรัฐและเอกชน จากนั้นได้นำไปขายให้นายอุดร ผู้ต้องอีกคนที่ยังหลบหนีอยู่ เพื่อนำไปเป็นสารตั้งต้นผลิตยาบ้า

     
ทั้งนี้ ผู้ต้องหาได้หลบหนีออกนอกประเทศไปอยู่ที่นครย่างกุ้ง ประเทศพม่า และพักอาศัยกว่า 1 ปี ต่อมาทางสำนักงาน ปปส. ได้ประสานกับ สำนักงาน ปปส.ประเทศพม่า จนทำการจับกุมได้เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2555 ที่บริเวณโรงแรมชเวดาไก นครย่างกุ้ง ทางการไทยจึงได้เดินทางไปสอบปากคำ  หลังจากนั้นได้ขยายผลพร้อมเข้าตรวจค้นบ้านพักนายสมชัย ในต.สันปูเลย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ พบเครื่องทำลายเอกสาร เครื่องรีดถุง กล่องพัสดุถูกฉีกชื่อทิ้งกว่า 50 กล่อง ขวดยาเปล่า อุปกรณ์แกะเม็ดยา หนังสือเดินทางของนายสมชัย สมุดบัญชีธนาคาร และบัตรกดเงินสด จำนวนหนึ่ง


พล.ต.อ.พงศพัศ ได้กล่าวว่า ประเทศพม่าได้ส่งตัวผู้ต้องหาให้กับทาง ปปส.ในครั้งนี้ ถือเป็นความร่วมมือที่ดีระหว่างประเทศ เพื่อร่วมกันปราบปรามจับกุมผู้กระทำผิดที่เกี่ยวกับการค้ายาเสพติดข้ามชาติ ซึ่งก่อนหน้านี้ทางการไทยและ ปปส.พม่าได้ร่วมมือกันจับกุมนายอูฉ่วนนุ ผู้ต้องหาตามหมายจับพม่าและเป็นสมุนมือขวาของ พ.ท.ยี่เซ และล่าสุดทางการไทยได้เพิ่มรางวัลนำจับ พ.ท.ยี่เซ ให้กับทางการพม่า เป็น 5 ล้านแล้ว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์