พม่าวุ่น!!!! กองกำลังชนกลุ่มน้อยบุกเมืองติดชายแดนจีน ปะทะกันดับเกลื่อน(มีคลิป)

พม่าวุ่น!!!!  กองกำลังชนกลุ่มน้อยบุกเมืองติดชายแดนจีน ปะทะกันดับเกลื่อน(มีคลิป)

เอเอฟพีรายงานว่า เมื่อวันที่ 6 มี.ค. สถานการณ์สู้รบระหว่างชนกลุ่มน้อยในพม่ากลับมาน่าวิตกอีกครั้ง เมื่อเกิดเหตุการณ์สู้รบในตัวเมืองลวกไก เมืองเอกของเขตปกครองพิเศษโกก้าง ทางเหนือของรัฐฉาน มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 30 รายเจ้าหน้าที่สำนักงานของนางออง ซาน ซู จี ที่ปรึกษาแห่งรัฐ แถลงว่า กองกำลังติดอาวุธ ในนามกองทัพพันธมิตรประชาธิปไตยแห่งชาติพันธุ์ หรือ MNDAA ใส่ชุดเครื่องแบบตำรวจบุกโจมตีเข้ามาในเมือง และสังหารพลเรือนผู้บริสุทธิ์หลายชีวิต รวมถึงครูของโรงเรียนประถม เจ้าหน้าที่จึงตอบโต้ สังหารกองกำลังกบฏไปอย่างน้อย 20 ราย พลเรือนเสียชีวิตด้วย 5 ราย และตำรวจเสียชีวิต 5 ราย

เหตุโจมตีเริ่มต้นตั้งแต่ช่วงเช้ามืดของวันจันทร์ กองกำลัง MNDAA มุ่งโจมตีที่สำนักงานตำรวจและทหารก่อน จากนั้นกระจายกำลังไปยังจุดต่างๆ ของเมืองลวกไก

จากคลิปวิดีโอที่แพร่ทางโซเชียลมีเดีย แสดงให้เห็นไฟลุกไหม้ในบางจุดของเมือง เช่น โรงแรม รถยนต์ ร้านค้า ชาวบ้านพากันวิ่งหนีหาที่หลบภัย

เมื่อปี 2552 เคยเกิดการปะทะขึ้นระหว่างกองกำลังชนกลุ่มน้อยกับทหารในเขตปกครองตนเองโกก้าง ที่อยู่ทางเหนือของรัฐฉานมาแล้ว ผลจากความขัดแย้งทำให้มีผู้อพยพ 30,000 คนหนีการสู้รบทะลักเข้าไปในมณฑลยูนนาน ประเทศจีน จนเกิดบรรยากาศตึงเครียดระหว่างพม่ากับจีนตามมา โดยเฉพาะเมื่อทัพพม่ายิงอาวุธข้ามแดนไปตกฝั่งจีน

 


พม่าวุ่น!!!!  กองกำลังชนกลุ่มน้อยบุกเมืองติดชายแดนจีน ปะทะกันดับเกลื่อน(มีคลิป)


คลิป
vvvv
vvv
vv
v

" video-url="https://www.youtube.com/embed/" video-id="" width="560" height="315" src="https://www.youtube.com/embed/" frameborder="0" allowfullscreen>

คลิป
vvvv
vvv
vv
v


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์