พม่าประกาศเคอร์ฟิว ปฏิเสธข่าวจับซูจีขังคุก

พม่าประกาศเคอร์ฟิว 60 วันในนครย่างกุ้ง กับมัณฑะเลย์ ตั้งแต่ 21.00 น.ของวันพุธ ขณะที่ตำรวจปฏิเสธข่าวจับนางออง ซาน ซูจี ขังคุกอินเส่ง


กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ : รัฐบาลทหารพม่าประกาศผ่านทางเครื่องขยายเสียงจากรถบรรทุกทหารเมื่อเวลา 20.45 น.วันอังคาร หรือ 21.15 น. ตามเวลาในไทย เรื่องการใช้มาตรการเคอร์ฟิว หรือการห้ามออกจากบ้านยามวิกาล ที่นครย่างกุ้งกับนครมัณฑะเลย์ ซึ่งมีผลบังคับใช้นาน 60 วัน โดยจะเริ่มตั้งแต่เวลา 21.00 น.ของวันพุธ จนถึงเวลา 05.00 น.ของวันรุ่งขึ้นตามเวลาท้องถิ่น พร้อมห้ามการชุมนุมเกิน 5 คน กับประกาศให้ทั้งเมืองอยู่ภายใต้การควบคุมโดยตรงของผู้บัญชาการทหารในท้องถิ่น หลังมีการประท้วงนานหลายวันภายใต้การนำของพระสงฆ์พม่า


ที่ผ่านมา พม่าประกาศห้ามการชุมนุมเกิน 5 คนมานานแล้ว


แต่ผู้คนไม่สนใจคำสั่งห้าม ขณะที่การประท้วงซึ่งเริ่มขึ้นจากความไม่พอใจเรื่องการขึ้นราคาน้ำมันเชื้อเพลิง ขยายตัวขึ้นเรื่อยๆตลอด5 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีรายงานด้วยว่ามีทหารติดอาวุธกับตำรวจปราบจลาจลอย่างน้อย 200 นาย ถูกส่งเข้าไปประจำการในย่านดาวน์ทาวน์ของนครย่างกุ้ง หลังพลบค่ำของเมื่อวานนี้
 

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ออง ซาน ซูจี ผู้นำพรรคฝ่ายค้านพม่า ถูกย้ายไปคุมขังที่เรือนจำอินเส่งในนครย่างกุ้ง

ตั้งแต่เมื่อวันอาทิตย์ หรือ 1 วันหลังมีภาพเธอออกไปยืนยกมือไหว้ขบวนประท้วงของพระสงฆ์ แต่ตำรวจนครย่างกุ้งยืนยันว่าเธอยังถูกควบคุมตัวอยู่ในบ้านพัก หลังมีการเสริมการรักษาความปลอดภัยรอบๆบ้านพักริมทะเลสาปอินเลย์ของเธอด้วยกระสอบทราย,สิ่งกีดขวาง และตำรวจปราบจลาจล มาตั้งแต่วันอาทิตย์


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวคุณภาพจาก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์