พม.คาดสรุปผลสอบปลากระป๋องเน่าเดือนนี้

วันนี้ (19 พ.ค.)นายอิสสระ สมชัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

กล่าวถึงความคืบหน้าการสอบข้อเท็จจริงกรณีปลากระป๋องไม่มีคุณภาพในถุงยังชีพว่า ยังไม่ได้รับรายงานผลการสอบจากคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงฯ ที่มีนางกานดา วัชราภัย รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ เป็นประธาน ทั้งนี้เป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับคนหลายฝ่าย ต้องใช้เวลาและความรอบคอบในการตรวจสอบ คาดว่าภายในเดือนนี้ความจริงต้องปรากฎและจะแถลงต่อประชาชนอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามช่วงระหว่างเดินทางไปร่วมประชุมหารือเพื่อเตรียมการจัดงาน The World Expo ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน

เมื่อวันที่ 14-16 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งมีนายวัลลภ พลอยทับทิม ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ และนางกานดาร่วมคณะไปด้วยนั้น ยืนยันล้านเปอร์เซ็นว่า ไม่ได้มีการตกลงลับหลังหรือบิดเบือนข้อสรุปผลสอบปลากระป๋อง เพราะข้อสรุปที่ออกมาต้องมีหลักฐานยืนยันชัดเจนและพร้อมให้ตรวจสอบ นอกจากนี้ได้เร่งรัดผ่านนางกานดาแล้วให้ดำเนินการสรุปผลและแถลงต่อประชาชน ให้ได้ภายในเดือนนี้ หลังจากเลื่อนออกไปหลายครั้ง

ด้านนางกานดา วัชราภัย รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงฯ ปฏิเสธถึงการหลีกเลี่ยงให้สัมภาษณ์ความคืบหน้าผลการสอบข้อเท็จจริง

โดยระบุ ไม่ได้หลบหน้าหนีไปไหน เพียงแต่ต้องการให้ได้ข้อสรุปที่ชัดเจนเพื่อรายงานนายอิสสระ และจะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ซึ่งการสอบข้อเท็จจริงที่ผ่านมาก็ได้ข้อมูลที่พอจะรู้แล้วว่าเรื่องราวเป็น อย่างไร ขอประชุมคณะกรรมการฯ นัดสุดท้ายและจะรายงานต่อนายอิสสระภายในสัปดาห์นี้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์