พบแล้วเจ้าของสมบัติหัวเตียงลูกชายผู้บริจาค

พบแล้ว!เจ้าของเงินล้านในหัวเตียงที่บริจาคให้วัดสวนแก้ว

"พระพยอม"ยืนยันตัวจริงเสียงจริงล้านเปอร์เซ็นต์ เผยทางวัดไปตรวจสอบจนเจอบ้านที่บริจาค เชิญทายาทมาดู-สามารถระบุทรัพย์สินได้อย่างถูกต้อง โดยเฉพาะหลักฐานเด็ด โชว์เอกสารการซื้อนาฬิกาโรเล็กซ์ที่มีหมายเลขเครื่องตรงกับนาฬิกาในหัวเตียง เตรียมจัดแถลงข่าวการส่งมอบทรัพย์สินคืนในวันที่ 5 พ.ค.นี้ ที่วัดสวนแก้ว ด้านลูกชายซึ่งเป็นทายาทบอก “แม่ช่วยชุบชีวิต”

จากกรณีพระราชธรรมนิเทศ หรือพระพยอม กัลยาโณ พระนักเทศน์ชื่อดัง

เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เปิดเผยเรื่องการพบเงินสด 1.3 ล้านบาท ทองรูปพรรณ และทรัพย์สินมีค่าต่าง ๆ จำนวนมาก อยู่ในช่องลับบนหัวเตียงนอนไม้โบราณ ที่มีผู้บริจาคให้กับทางวัดสวนแก้ว พร้อมประกาศหาตัวเจ้าของ และมีผู้อ้างเป็นเจ้าของติดต่อไปที่วัดหลายราย แต่ยังไม่เจอเจ้าของที่แท้จริงนั้น ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีกระแสข่าวแพร่สะพัดไปทั่ววัดสวนแก้ว ว่าขณะนี้ได้พบตัวเจ้าของตัวจริงของทรัพย์สินต่าง ๆ ดังกล่าวแล้ว ผู้สื่อข่าวจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริงที่วัดสวนแก้ว ปรากฏว่าไม่พบพระพยอม ซึ่งลูกศิษย์บอกว่าพระพยอมกำลังเดินทางไปที่วัดป่าสวนแก้ว จ.บุรีรัมย์ ผู้สื่อข่าวจึงติดต่อขอสัมภาษณ์พระพยอมทางโทรศัพท์ ซึ่งก็ได้รับคำยืนยันจากเจ้าอาวาสวัดสวนแก้วว่า พบตัวเจ้าของเงินสดและทรัพย์สินมีค่าที่อยู่ในหัวเตียงบริจาคแล้วจริง

โดยพระพยอมเปิดเผยเพียงสั้น ๆ เพราะเตรียมให้สัมภาษณ์ทางศัพท์กับรายการเรื่องเด่นเย็นนี้ ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ว่า

จากการสืบตรวจสอบของทางวัด ในที่สุดก็รู้ว่าเตียงโบราณหลังดังกล่าว ได้รับบริจาคมาจากบ้านหลังหนึ่งซึ่งไม่ขอเปิดเผยในย่านราชเทวี จึงได้เชิญทายาทมาดูทรัพย์สินที่วัด จากการสอบถามปรากฏว่าทายาทซึ่งเป็นลูกชายสามารถบอกได้ตรงทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นรหัสการเบิกถอนเงิน ฝากไว้ที่ธนาคารอะไร สาขาอะไร ส่วนพระเครื่องก็สามารถบอกรุ่นและลักษณะได้อย่างถูกต้อง จึงมั่นใจร้อยเปอร์เซ็นต์ว่าเป็นทายาทของเจ้าของที่แท้จริงอย่างแน่นอน

“เจ้าของรายนี้เคยมาทำบุญที่วัด และให้ทางวัดไปรับของบริจาคที่บ้านหลายครั้ง ซึ่งก่อนที่แม่จะเสียชีวิต เคยพูดกับลูกชายในทำนองว่า ก่อนตายให้มาเอาเงินที่ตัว แต่ลูกไม่รู้ว่าแม่นำทรัพย์สินไปซ่อนไว้บนหัวเตียง ซึ่งลูกชายถึงกับบอกว่ามหัศจรรย์ เหมือนแม่เก็บไว้ชุบชีวิตตนเองช่วงเพลี่ยงพล้ำทางเศรษฐกิจ ทั้งนี้ จะนัดให้เจ้าของมารับทรัพย์สินคืนในวันที่ 5 พ.ค.นี้ เวลา 10 โมงเช้า ที่วัดสวนแก้ว พร้อมกันนี้อาตมาจะแถลงข่าวให้ทราบโดยทั่วกันด้วย” พระพยอม กล่าว

มีรายงานข่าว สำหรับหลักฐานสำคัญที่เปรียบเสมือนกุญแจ ที่ทำให้พระพยอมมั่นใจว่าเป็นเจ้าของตัวจริงเสียงจริงก็คือ เอกสารการซื้อนาฬิกาโรเล็กซ์ ที่มีชื่อรุ่นและหมายเลขเครื่องตรงกับนาฬิกาโรเล็กซ์ที่อยู่บนหัวเตียง ซึ่งทายาทนำมาแสดงได้อย่างถูกต้อง.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์