พบแล้วสาวป่วยอัลไซเมอร์หายนาน 7 วันโผล่อีกทีอยู่ที่ขอนแก่น

พบแล้วสาวป่วยอัลไซเมอร์หายนาน 7 วันโผล่อีกทีอยู่ที่ขอนแก่น

หลังจากมีข่าวพ่อแม่ตามหาลูกสาววัย 16 ปีที่ป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ก่อนหายตัวไป ล่าสุดพลเมืองดีแจ้งว่าพบบุตรสาวเจอแล้วที่ จ.ขอนแก่น ด้านพ่อแม่ดีใจพร้อมขอบคุณทุกฝ่ายที่ตามหาจนเจอ

หลังจากกรณีผู้ที่ใช้สื่อสังคมออนไลน์เฟซบุ๊ก ชาว จ.นครสวรรค์ ต่างร่วมแสดงพลังในการช่วยแชร์รูปภาพและข้อความประกาศตามหาตัว น.ส.อำพาภรณ์ หรือน้องน้ำ มังคละมี อายุ 16 ปี บุตรของนายสมศักดิ์ มังคละมี อายุ 40 ปี และนางเสาวนี บุญตา 38 ปี หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย นานถึง 6 วัน ที่บริเวณด้านหน้าโรงพยาบาลรวมแพทย์ ถ.สวรรค์วิถี เขตเทศบาลนครนครสวรรค์ ตั้งแต่เวลา 10.18 น. ของวันที่ 1 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยหลังจากหายตัวไป บิดาและมารดาของ น.ส.อำพาภรณ์ พยายามเดินเท้าออกตามหาทั่วเมืองตั้งแต่เวลา 08.00 น. – 21.00 น. ทุกวันแต่ก็ยังไม่มีเบาะแสและข่าวคราวว่าจะพบเจอตัว ตามที่ได้มีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น

พบแล้วสาวป่วยอัลไซเมอร์หายนาน 7 วันโผล่อีกทีอยู่ที่ขอนแก่น

ความคืบหน้าล่าสุด วานนี้ (7 มิ.ย.59) ผู้สื่อข่าวประจำ จ.นครสวรรค์ ได้เดินทางไปพบกับ นายสมศักดิ์ และ นางเสาวนี บิดามารดาของ น.ส.อำพาภรณ์ ภายใน สภ.เมืองนครสวรรค์ และพบ นายสมศักดิ์ ยืนอยู่ในอาการยิ้มแย้มแจ่มใสเมื่อเหตุเจอผู้สื่อข่าว จึงเดินมาจับมือพร้อมกับกล่าวขอบคุณ ทุกฝ่ายที่ช่วยกันตามหาบุตรสาวจนเจอ โดยทราบว่า มีพลเมืองดีโทรศัพท์มาบอกพบตัวบุตรสาวเดินป้วนเปี้ยนอยู่ภายในสวนสาธารณะรัชดานุสรณ์ อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น และกำลังจะนำตัวไปส่งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่ ซึ่งเบื้องต้นพบว่าเป็นบุตรสาวจริง เพราะได้มีการพูดคุยกันทางโทรศัพท์แล้วจำน้ำเสียงได้ อีกทั้งบุตรสาวยังได้มีการถามว่า มารดาฟอกไตเสร็จแล้วหรือยัง จึงทำให้มั่นใจเต็มร้อยว่าใช่บุตรสาวและอยู่ในความปลอดภัยแล้ว

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณทุกคนทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้สื่อข่าว โดยเฉพาะพลเมืองดี รวมถึงผู้ที่ใช้เฟซบุ๊กทุกรายที่ได้ช่วยกันแชร์ภาพประกาศตามหาบุตรสาวตน จนในที่สุดมีผู้พบเจอ น.ส.อำพาภรณ์ แล้ว ตนดีใจมาก แตกต่างจากเมื่อหลายวันก่อนที่ตนและภรรยาต้องทนทุกข์กินข้าวไม่ได้นอนไม่หลับ จนมาถึงวันนี้ตนรู้สึกมีความสุขอย่างที่สุดที่รู้ว่าบุตรสาวยังปลอดภัยดี แต่ตอนนี้ ตนรู้สึกหิวข้าวอย่างมากเพราะทานข้าวไม่ลงมาหลายวัน ตนและภรรยาจะไปนั่งกินข้าวให้อิ่มก่อนที่จะเดินทางพร้อมกับตำรวจไปพบบุตรสาวที่ สภ.เมืองขอนแก่น จากนั้นจึงค่อยสอบถามหาที่มาว่า เหตุใดบุตรจึงเดินทางไปไกลถึง จ.ขอนแก่น รวมถึงสอบถามเรื่องเงินที่บุตรสาวบอกกับตำรวจว่ามีเงินติดตัวมา 1,500 บาท และเรื่องสร้อยคอที่เห็นจากภาพถ่ายของทางตำรวจส่งมาให้ดูว่า บุตรสาวมีเงินและสร้อยติดตัวได้อย่างไร เพราะ น.ส.อำพาภรณ์ ไม่เคยใส่สร้อยและครอบครัวฐานะยากจน ให้เงินบุตรสาวใช้วันละ 20 บาทเท่านั้น

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่า น.ส.อำพาภรณ์ กินนอนอยู่ภายในสวนสาธารณะรัชดานุสรณ์ อ.เมืองขอนแก่น มานานกว่า 2 วันแล้ว โดยมีชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง และผู้ที่ผ่านไปมาคอยให้ความ่ชวยเหลือนำข้าวและน้ำมาให้ ส่วนการสอบปากคำ น.ส.อำพาภรณ์ ที่ให้การกับ ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ในเบื้องต้นยังให้การด้วยอาการสับสนวกไปวนมา และบอกว่าเดินทางด้วยรถบัสโดยสารประจำทางจาก จ.นครสวรรค์ เดินทางมาตามหาเพื่อนทหารที่ จ.ขอนแก่น โดยไม่มีใครลักพาตัวมาแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ในเวลาต่อมา พ.ต.อ.อำนาจ โฉมฉาย ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเชิญ นายสมศักดิ์ และ นางเสาวนี เข้าไปพูดคุยและให้ปากคำรายละเอียดทั้งหมดนานกว่า 1 ชั่วโมง จากนั้นทั้งคู่จึงได้ควงคู่กันไปทานข้าวภายในโรงอาหาร หลังจากนั้นได้เดินไปขึ้นรถเก๋งที่ทางตำรวจจัดเตรียมไว้ให้เพื่อเดินทางไปรับตัว น.ส.อำพาภรณ์ ที่ จ.ขอนแก่น ต่อไป 

จากรายการ: Bright News

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์