พบแล้วด.ช.มะกัน6ขวบแก๊งค้ายาลักพา


เอพีรายงานว่า เมื่อ 19 ต.ค. ตำรวจอเมริกันในเมืองลาสเวกัส รัฐเนวาดา แถลงข่าวการพบตัวเด็กชายวัย 6 ขวบที่ถูกแก๊งยาเสพติดจากเม็กซิโก ลักพาไปตั้งแต่เมื่อวันพุธแล้ว โดยเด็กมีสภาพแข็งแรงดีมาก ไม่ได้ถูกทำร้ายใดๆ

ด.ช.โคล พัฟฟินเบอร์เกอร์ เป็นข่าวดังในอเมริกาติดต่อมาหลายวัน ด้วยความเป็นห่วงของชาวอเมริกันต่อชะตากรรมของเด็ก หลังคนร้ายเป็นสมาชิกแก๊งค้ายาเสพติดชาวเม็กซิกันปลอมตัวเป็นตำรวจ บุกเข้าไปลักพาเด็กจากแม่ที่บ้านในลาสเวกัสเมื่อวันพุธ 15 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยแก๊งคนร้ายจับแม่ของเด็กและแฟนของแม่มัดทิ้งไว้ในบ้าน พร้อมปล้นทรัพย์สินในบ้านไปด้วย

นายตำรวจวินเซนต์ แคนนิโต้ เจ้าของคดีแถลงว่า มีผู้พบเด็กชายโคลในเวลา 4 ทุ่มครึ่งของวันเสาร์ที่ผ่านมา ตามเวลาสหรัฐ ผู้พบเห็นโทร.แจ้งตำรวจว่า เห็นเด็กชายเดินอยู่ลำพังบนถนนในย่านของคนชนชั้นกลาง เมื่อตำรวจไปถึงพบเด็กที่ด้านหน้าโบสถ์ ตรงเขตที่เกิดคดีอาชญากรรมบ่อยครั้ง เด็กมีสภาพที่ดูเป็นปกติดีมาก จึงส่งไปโรงพยาบาลให้ตรวจร่างกายให้ชัดเจนอีกครั้งที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยการแพทย์ในลาสเวกัส

ด้านนายโรเบิร์ต พัฟฟินเบอร์เกอร์ พ่อของเด็ก เปิดแถลงข่าวด้วยรอยยิ้ม หลังได้รับข่าวว่า ลูกปลอดภัยดี แต่ไม่ได้บอกว่าจะไปเจอลูกชายหรือจะรอให้ตำรวจมาส่งลูกที่บ้าน หรือจะไปบ้านภรรยาเก่าหรือไม่ โดยกล่าวเพียงว่า "ขอให้โคลกลับบ้านเถอะ" จากนั้นนายโรเบิร์ตก็สะอื้นและร้องไห้โฮออกมา พร้อมพูดว่า "โคลกลับมาแล้ว"

ก่อนหน้านี้ ตำรวจเมืองริเวอร์ไซด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย จับกุมนายเคลเมนส์ ทินเนอเมเยอร์ วัย 51 ปี ตาของเด็ก ในข้อหามีส่วนทำให้เด็กถูกลักพาตัว เนื่องจากนายเคลเมนส์ไปขโมยเงินหลายล้านดอลลาร์มาจากแก๊งค้ายาเสพติดของเม็กซิโก การที่แก๊งค้ายาลักพาเด็กไปอาจเป็นการส่งสารขู่เตือนหรือสั่งสอน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์