พบแล้วซากแมวตามที่โย ยศวดีโพสต์แจ้ง

พบแล้วซากแมวตามที่โย ยศวดีโพสต์แจ้ง


กรณี "โย -ยศวดี หัสดีวิจิตร" นางแบบชื่อดังโพสต์ข้อความลงอินสตาแกรม เพื่อขอความเป็นธรรม หลังพบแมวที่อาศัยอยู่ใน รพ.ธรรมศาสตร์ รังสิต ซึ่งแม่บ้านประจำโรงพยาบาลคอยเลี้ยงดู และให้อาหารเป็นประจำถูกวางยาจนตายหมู่ โดยดาราสาวตั้งประเด็นสงสัยว่าน่าจะผู้สั่งการเบื้องหลัง พร้อมระบุว่า ปัจจุบัน พ.ร.บ.ทารุณกรรมสัตว์ฯ มีผลบังคับใช้แล้ว พร้อมเรียกร้องให้ผู้ที่เข้าไปชมช่วยแชร์ต่อ ๆ กัน และเรียกร้องให้ผู้เกี่ยวข้องออกมาชี้แจ้ง ทำความกระจ่างต่อสังคม ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 9 ม.ค. น.ส.ทิพย์วิภา ขำพงศ์หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์รพ.ธรรมศาสตร์ รังสิต เปิดเผยว่า เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ก่อนหน้านี้เคยประสานไปทางฝ่ายปศุสัตว์ของเทศบาลเมืองท่าโขลง จ.ปทุมธานี เพื่อช่วยรับแมวที่อยู่ในพื้นที่ไปดูแล แต่ทางเทศบาลไม่มีที่ดูแล จึงไม่ได้ดำเนินการใด ๆทั้งสิ้น แต่อยู่ระหว่างหาทางคุมเนิดของแมวเพื่อจำกัดจำนวน

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบบริเวณอาคารคุณากร หรืออาคารของคณะแพทย์ศาสตร์ ซึ่งอยู่ด้านทิศใต้ของ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อหาซากแมวที่ถูกกล่าวอ้างว่ามีการตาย เมื่อสอบถามไปที่นายสุวรรณ พวงมาลัย อายุ 43 ปี รปภ.และนายประเจตน์ แม่นหวา อายุ 53 ปี คนสวนของคณะแพทย์ศาสตร์ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า มีเหตุการณ์ที่แมวเสียชีวิตเป็นจำนวนมากจริง โดยนายสุวรรณ กล่าวว่า เมื่อช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา เป็นช่วงหยุดยาว ได้เกิดเหตุการณ์เศร้าสลดขึ้น เมื่อ จู่ ๆ แมวที่พักอาศัย และวนเวียนอยู่ในละแวกดังกล่าวได้เสียชีวิตลงพร้อมกันกว่า 10 ตัว แต่ละตัวมีอาการคล้ายกินยาเบื่อเดินโซซัดโซเซ น้ำลายฟูมปาก ซึ่งตนและพรรคพวกที่พบเห็นต่างปฐมพยาบาลเบื้องต้น ด้วยวิธีต่าง ๆ แต่ไม่เป็นผล จึงนำซากแมวไปฝังไว้ที่บริเวณลานดินว่างเปล่า บริเวณฝั่งตรงข้ามอาคารคุณากร

ขณะที่ พ.ต.ท.จิรวัตน์ เปี่ยมปิ่นเศรษฐ สว.สส. สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พร้อมชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมขุดหาหลักฐานพบศพแมวสีดำ สวมปลอกคอ ตรงกับที่ รปภ.กล่าวอ้าง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เก็บซากแมวไปตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริง ขณะที่ทางโลกโซเชียลต่างวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นวงกว้าง พร้อมสาปแช่งให้ผู้กระทำได้รับผลกรรมที่ก่อขึ้นโดยเร็ว และขอให้เจ้าหน้าที่ติดตามหาผู้กระทำความผิดตาม พ.ร.บ.พระราชบัญญัติทารุณกรรม และการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ. 2557 มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

พบแล้วซากแมวตามที่โย ยศวดีโพสต์แจ้ง


พบแล้วซากแมวตามที่โย ยศวดีโพสต์แจ้ง


พบแล้วซากแมวตามที่โย ยศวดีโพสต์แจ้ง


พบแล้วซากแมวตามที่โย ยศวดีโพสต์แจ้ง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์