พบแล้ว2-คนในภาพ เฝ้าใกล้ชิดพระพี่นาง


พบแล้ว 2 คน ยังตามหาอีก 5 บุคคลในภาพ 6 ภาพ รวม 7 คนที่ได้เข้าเฝ้าฯใกล้ชิด "สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ" เผย 2 คน ที่หาเจอเป็นภาพพระกรณียกิจที่ทรงฉายพระรูปร่วมกับนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในพิธีพระราชทานปริญญาบัตร และอีกภาพเป็นภาพที่ทรงฉายพระรูปร่วมกับสมเด็จย่าขณะทรงสอนเด็กนักเรียนรวม 7 คน

เมื่อวันที่ 16 พ.ย. นายกฤษณพร เสริมพานิช รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ให้สัมภาษณ์ว่า


ในการตามหา 7 บุคคลที่เคยเข้าเฝ้าสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ อย่างใกล้ชิด ในนิทรรศการตามหาบุคคลในภาพถ่าย 6 ภาพ 7 บุคคล ขณะนี้ทราบชื่อบุคคลในภาพแล้ว 1 ราย และได้รับข้อมูลที่แน่ชัดอีก 1 ราย โดยบุคคลที่ทราบชื่อเป็นคนทางด้านซ้ายมือ ในภาพที่สมเด็จพระเจ้า พี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนาฯ ทรงฉายพระรูปร่วมกับบัณฑิตมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในวันพระราชทานปริญญาบัตร

ส่วนอีกภาพเป็นภาพที่ทรงฉายพระรูปร่วมกับสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ในขณะที่ทรงสอนเด็กนักเรียนรวม 7 คน ซึ่งภาพดังกล่าวทราบข้อมูลของบุคคลในภาพแล้ว โดยจะแถลงรายละเอียดให้สื่อมวลชนทราบอีกครั้ง

สำหรับโครงการตามหา 7 บุคคลในภาพที่เคยเข้าเฝ้าสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ เป็นส่วนหนึ่งในนิทรรศการสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ "สมเด็จเจ้าฟ้าในใจประชา" ซึ่งเป็นกิจกรรมพิเศษ โดยการตามหาบุคคลทั้ง 7 ในภาพ

ในแต่ละช่วงเหตุการณ์และช่วงเวลา ที่เคยเข้าเฝ้าสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ อย่างใกล้ชิด เพื่อเชิญบุคคลในภาพมาถ่ายทอดถึงช่วงเวลาหนึ่งของชีวิตที่ประทับใจในการได้ใกล้ชิด ได้รับใช้ และสัมผัสพระจริยวัตรและน้ำพระทัยอันยิ่งใหญ่ที่พระองค์มอบให้ โดยจะนำความทรงจำนี้ถ่ายทอดสู่สาธารณชนและคนรุ่นหลังได้ซาบซึ้งในพระกรุณาธิคุณสืบต่อไป


นายรัตนาวุธ วัชโรทัย ที่ปรึกษากิจกรรมพิเศษ สำนักพระราชวัง ในฐานะคณะอนุกรรมการจัดนิทรรศการ กล่าวว่า

กิจกรรมตามหา 7 บุคคลในภาพได้จัดขึ้นที่โซน 4 ซึ่งเป็นหนึ่งใน 12 โซนนิทรรศการ ประกอบด้วย ตามรอยพระบาทแก้วกัลยา สมพระเกียรติยศ พระราชพิธีพระราชทาน เพลิงพระศพ กัลยาณีวัฒนาแห่งราชสกุลมหิดล พระอุปถัมภ์ ค้ำจุนประชา องค์อุทิศ เพื่อปวงชน พระโกศจันทน์ ราชรถน้อย ริ้วกระบวนพระอิสริยยศ พระเมรุ มูลนิธิในพระอุปถัมภ์ จำหน่ายของที่ระลึก

โดยการแสดงนิทรรศการได้จัดขึ้นที่บริเวณศาลาลูกขุน ด้านขวาของพระเมรุ ระหว่างวันที่ 18-30 พ.ย.นี้ นอกจากนี้ยังได้เปิดรับภาพแห่งความทรงจำ จากประชาชนทั่วประเทศ พร้อมเขียนถ้อยคำระลึกถึงพระองค์ท่าน ส่งมาที่ตู้ป.ณ.2466 ลาดพร้าว กทม. ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป เพื่อนำมาแสดงร่วมกันบนกำแพงแก้วกัลยา

นายรัตนาวุธกล่าวว่า

บุคคลที่อยู่ในภาพหรือญาติพี่น้องที่รู้จักบุคคลในภาพมาแสดงตนได้ โดยการนำหลักฐานทางเอกสาร เช่น สำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน ภาพถ่าย ที่ระบุถึงภูมิลำเนาที่นั้นๆ พร้อมพยานบุคคลอย่างน้อย 3 คน สอบถามข้อมูลได้ที่ 0-2559-2364 ต่อ 321-323 โดยบุคคลใน 6 ภาพที่มาแสดงตัวจะได้รับของที่ระลึกในงานพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนาฯ ด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์