พบแล้ว เจ้ามู่ทู่ หลังเจ้าของติดป้ายประกาศตามหาขนาดยักษ์ กลางเมืองโคราช

พบแล้ว เจ้ามู่ทู่ หลังเจ้าของติดป้ายประกาศตามหาขนาดยักษ์ กลางเมืองโคราช

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี นายปุ่น นิลเนาวรัตน์ อายุ 66 ปี
 
เจ้าของร้านทำป้ายอิงค์เจ็ท บริเวณแยกหัวรถไฟ เขตเทศบาลนครราชสีมา ใช้เงินลงทุนนับหมื่นบาททำป้ายประกาศขนาดใหญ่ ความกว้าง 5 เมตร ยาว 8 เมตร ติดตั้งไว้หน้าร้านประกาศตามหาเจ้ามู่ทู่ สุนัขพันธุ์ชิสุ เพศผู้ อายุ 6 ปี ที่หายออกไปจากบ้านนานเกือบ 2 สัปดาห์ จนสร้างความฮือฮาให้กับผู้คนที่สัญจรผ่านเส้นทางดังกล่าว

ล่าสุดบ่ายวันนี้ (9 เม.ย. 56) เจ้าของได้พบกับเจ้ามู่ทู่สุนัขแสนรักของตัวเองแล้ว

หลังจากที่เมื่อเช้าที่ผ่านมาพบเห็นเจ้ามู่ทู่มายืนอยู่ตรงหน้าประตูทางเข้าร้าน โดยสภาพเจ้ามู่ทู่ตอนที่พบเจอก็เหมือนกับตอนที่เจ้ามู่ทู่หายไปใหม่ๆ ไม่ได้มีสภาพอิดโรยหรือผอมโซแต่อย่างใด ซึ่งเจ้าของร้านคาดว่า น่าจะมีคนขโมยเจ้ามู่ทู่ไปเลี้ยง แต่เมื่อคนที่ขโมยไปเห็นสื่อมวลชนเสนอข่าวเรื่องเจ้ามู่ทู่ จึงทำเกิดกลัวความผิด แล้วนำเจ้ามู่ทู่ไปปล่อยคืนไว้ ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้ามู่ทู่เคยหายออกจากบ้านไปแล้ว 3 ครั้ง แต่ทุกครั้งก็จะได้เจ้ามู่ทู่กลับคืนมา และตนก็จะมอบเงินน้ำใจตอบแทนให้กับคนที่นำมาคืน 2,000 บาท แต่ครั้งล่าสุดนี้เจ้ามู่ทู่หายออกจากบ้านไปนานเกือบ 2 สัปดาห์แล้ว ตนจึงได้ตัดสินใจขึ้นป้ายโฆษณาขนาดใหญ่เพื่อตามหาเจ้ามู่ทู่ และก็ดีใจที่ได้เจ้ามู่ทู่กลับคืนมา
ทั้งนี้การที่ได้คืนมาก็เป็นเพราะป้ายประกาศโฆษณาขนาดใหญ่ที่ติดตั้งไว้หน้าร้าน

รวมทั้งการนำเสนอข่าวของสื่อมวลชนต่างๆ ซึ่งขอขอบคุณทุกคนที่มีส่วนทำให้ได้เจ้ามู่ทู่กลับคืนมา จากนี้ไปก็คงดูแลเจ้ามู่ทู่ตามปกติเหมือนเดิม แต่ก็จะกำชับให้ลูกน้องภายในร้านช่วยกันสอดส่องดูแลเพื่อไม่ให้เจ้ามู่ทู่หายไปอีก

ด้านนายศิริ ศิริวงศ์วรวัฒน์ พนักงานของร้านที่พบเห็นเจ้ามู่ทู่คนแรก กล่าวว่า

ซึ่งในระหว่างในช่วงเช้าที่ผ่านมาที่ได้ตนนั่งทำงานอยู่นั้น  ตนได้พบเห็นสุนัขตัวหนึ่งเดินผ่านไปผ่านมาอยู่ที่บริเวณด้านหน้ากระจกของร้านตนจึงรีบวิ่งออกไปดู ก็พบว่าเป็นเจ้ามู่ทู่สุนัขแสนรักของเจ้าของร้าน ตนจึงรีบไปอุ้มเจ้ามู่ทู่เข้ามาในร้านก่อนที่พนักงานทุกคนจะเข้ามาแสดงความดีใจกับเจ้ามู่ทู่ที่ได้กลับบ้านซึ่งตนรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาที่ได้เจ้ามู่ทู่กลับมา ซึ่งตอนที่ตนเจอในครั้งแรกไม่ได้มีสภาพอิดโรยหรือผอมโซแต่อย่างใด ดังนั้นตนจึงคิดว่าคนที่เอาเจ้ามู่ทู่ไปนั้นคงเป็นคนที่รักสุนัข
 
แต่อย่างไรก็ตามตนก็จะต้องขอบคุณคนที่นำเจ้ามู่ทู่มาคืนเจ้าของ อีกทั้งยังต้องขอขอบคุณประชาชนที่โลกโซเชียลเน็ตเวิร์ค ที่ช่วยในการกระจายข่าวสาร
 
ดังนั้นตนจึงสร้างโฮมเพจของเจ้ามู่ทู่ขึ้นมาเพื่อแจ้งให้กับประชาชนที่รักสุนัขและเป็นห่วงเจ้ามู่ทู่ ว่าเจ้ามู่ทู่ได้กลับมาแล้วเพื่อเป็นการขอบคุณทุกคน ซึ่งหลักจากนี้ไปตนเชื่อว่าทุกคนในร้านจะต้องดูแลเจ้ามู่ทู่รวมทั้งสุนัขทุกตัวที่อยู่ภายในร้าสนเป็นอย่างดีเพื่อไม้ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอย และเมื่อทันทีที่เจ้ามู่ทู่กลับบ้านถึงที่ร้านเจ้ามู่ทู่ก็รีบวิ่งเข้าไปหาลูกตัวเอง พร้อมกับเลียและมุดเข้าหาลูกด้วยความคิดถึง
 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์