พบแล้ว! กลุ่ม นศ. เดินหลงป่าทับลานร่วม 8 ชั่วโมง

พบแล้ว! กลุ่ม นศ. เดินหลงป่าทับลานร่วม 8 ชั่วโมง

จากกรณีที่ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยฮุก 31 ประจำจังหวัดนครราชสีมา ได้รับการร้องขอจากเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลานที่ 13 ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ว่ามีนักศึกษาของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีจำนวน 6 คน สูญหายไปในป่า ซึ่งอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบ เบื้องต้นยังสามารถติดต่อนักศึกษาในกลุ่มดังกล่าวได้ทางโทรศัพท์ ซึ่งทางชาวบ้านและกลุ่มเพื่อนนักศึกษาที่เหลือได้เดินเข้าไปในป่าพร้อมกับ น้ำดื่มเพื่อไปให้ความช่วยเหลือ ซึ่งเวลาผ่านไปนานกว่า 3 ชั่วโมงก็ยังไม่สามารถติดต่อผู้ที่ลงไปได้ทั้งหมด เจ้าหน้าที่เกรงว่าจะเกิดอันตราย เนื่องจากป่าแห่งนี้มีลักษณะรกทึบ รวมถึงมีสัตว์ป่าที่ดุร้ายอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก

ซึ่งหลังรับแจ้งจึงรีบจัดกำลังอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฮุก 31 กว่า 100 นาย พร้อมเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลานและตำรวจสถานีตำรวจภูธรวังน้ำเขียว

พร้อมอุปกรณ์ส่องแสงสว่างเดินทางไปให้ความช่วยเหลือในทันที โดยเจ้าหน้าที่ได้จัดกำลังออกเป็น 3 ชุดๆ ละ 20 นาย พร้อมอุปกรณ์ปฐมพยาบาลเบื้องต้น เนื่องจากได้รับข้อมูลว่ามีนักศึกษาในกลุ่มเกิดความอ่อนล้า ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องเดินเท้าเข้าไปเป็นระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมงจึงพบกลุ่มนักศึกษาและกลุ่มชาวบ้านทั้งหมด ก่อนรีบทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นและนำตัวออกมาจากจุดที่พบทันที

ด้านผู้นำนักศึกษาที่หลงป่า กล่าวว่า พวกตนเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะวิศวกรรมธรณีวิทยา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี

โดยได้ชักชวนกันมาทำการเดินป่าเพื่อศึกษาค้นคว้าชั้นหินและทำการวิจัยเกี่ยว กับแหล่งหินธรรมชาติภายในป่าอุทยานแห่งชาติทับลาน ซึ่งรวมกลุ่มกันประมาณ 20 คน และได้แบ่งกันออกเดินเป็นกลุ่มๆ ละ 6-7 คน ซึ่งแต่ละกลุ่มก็จะมีการเตรียมแผนที่เดินป่าและจีพีเอสเพื่อใช้นำทาง รวมถึงมีการนำน้ำและอาหารไปรับประทานระหว่างทางด้วย แต่มีกลุ่มนักศึกษาที่กลับมาทีหลัง เนื่องจากคาดระยะทางผิด ทำให้กลับออกมาจากป่าไม่ทัน

โดยกลุ่มนักศึกษาที่พลัดหลงป่าครั้งนี้มีเพียงหนึ่งคนที่มีน้ำหนักตัวเกือบ 100 กิโลกรัม ซึ่งเดินอยู่ในป่าจนหมดแรง

ทางเจ้าหน้าที่จึงช่วยเหลือด้วยการแบกใส่เปลหามและนำตัวทุกคนออกมาจากป่าได้ อย่างปลอดภัย โดยใช้เวลาทั้งหมดนานกว่า 8 ชั่วโมง ซึ่งนักศึกษาทั้งหมดได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลวังน้ำเขียวเพื่อให้แพทย์ทำการ ตรวจร่างกาย และทั้งหมดก็ปลอดภัยดีทุกคน แพทย์จึงอนุญาตให้กลับบ้านได้

 
ผู้สื่อข่าว : ทีมข่าวสปริงนิวส์

พบแล้ว! กลุ่ม นศ. เดินหลงป่าทับลานร่วม 8 ชั่วโมง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์