พบแรงงานโคราชอยู่ลิเบียถึง2พันราย


จัดหางานโคราช เผย แรงงานไทยที่ประสบเหตุจลาจลในประเทศลิเบีย เป็นชาวจังหวัดนครราชสีมา กว่า 2 พันราย โดยยึดอาชีพก่อสร้าง


นายแสงเงิน ขาวลิขิต จัดหางานจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า จำนวนแรงงานที่เข้าไปทำงานในประเทศลิเบีย มีทั้งหมด กว่า 2 หมื่น 3 พันราย เป็นแรงงานจากจังหวัดนครราชสีมากว่า 2 พันราย ซึ่งแรงงานทั้งหมด เข้าไปประกอบอาชีพคนงานก่อสร้าง โดยหลังจากที่เกิดเหตุความรุนแรงในประเทศลิเบีย ได้มีมาติดต่อที่จัดหางานจังหวัดนครราชสีมา เพื่อขอให้ช่วยติดต่อญาติ และนำตัวกลับมายังประเทศไทยแล้ว 18 ราย

โดยได้เข้ามาติดต่อที่ทางจัดหางานจังหวัด 16 ราย และโทรศัพท์เข้ามาประสาน 2 ราย โดยบางรายที่เข้ามาติดต่อเพื่อต้องการให้ช่วยเหลือในการติดต่อญาติที่ทำงานในลิเบีย เนื่องจากไม่สามารถติดต่อได้และบางรายก็ต้องการให้ช่วยเหลือในการนำตัวกลับมายังประเทศ

ซึ่งทางจัดหางานจังหวัดนครราชสีมา หลังจากได้รับเรื่องจากญาติของแรงงานไทยที่ทำงานในประเทศลิเบีย ก็จะรวบรวมรายชื่อของแรงงาน เบอร์โทรศัพท์ พร้อมที่อยู่ รวบรวมส่งไปยังกรมการจัดหางงาน และอีกส่วนหนึ่งได้รวบรวมส่งไปยังกรมการกงสุล เพราะทั้งกระทรวงการต่างประเทศและกระทรวงแรงงาน น่าจะเป็น 2 หน่วยที่จะร่วมกันแก้ไขปัญหาเรื่องผลกระทบจากเหตุการณ์จลาจลในประเทศลิเบียได้

อย่างไรก็ตามตนขอยืนยันว่ากรมการจัดหางานหรือจัดหางานจังหวัดพยายามติดต่อและให้ความช่วยเหลือแรงงานไทยในประเทศลิเบียให้มากที่สุด โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ก.พ.54 ทางกรมการจัดหางานได้ให้เบอร์โทรศัพท์สถานทูตไทยในประเทศลิเบียกับแรงงานไทย โดยให้ติดต่อกับเจ้าหน้าโดยตรง อีกทั้งได้ให้เบอร์โทรศัพท์ไปยังญาติแรงงานไทยและยังได้ส่งเบอร์สถานทูตกระจายไปยังแรงงานไทยในประเทศลิเบีย เพื่อให้ติดต่อกันโดยผ่านเจ้าหน้าที่เป็นที่เรียนร้อยแล้ว




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์