พบแมลง2-3ชนิดในตัวหนุ่มใหญ่

พบแมลง 2-3 ชนิดในตัวชายชาวลำปาง อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์เตรียมแถลงข่าว

ที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เมื่อวันที่17 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตัวอย่างแมลงในตัวชายอายุ 50 ปี ชาว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง นั้น

ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์เชียงใหม่ได้เก็บตัวอย่างส่งมาตรวจตั้งแต่เวลา 19.00 น.วันที่ 16 มิ.ย. ที่ฝ่ายพิพิธภัณฑ์แมลงและอนุกรมวิธาน กลุ่มกีฏวิทยาทางการแพทย์  ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจแมลงในเบื้องต้นแล้ว และรายงานให้ นพ.จักรธรรม ธรรมศักดิ์ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ทราบแล้ว โดยในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ห้องปฏิบัติการแจ้งว่าพบแมลง2-3 ชนิด ส่วนรายละเอียด นพ.จักรธรรมจะแถลงข่าวที่ห้อง 301กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ให้ทราบต่อไป ซึ่งทางเดลินิวส์จะรายงานให้ทราบต่อไป


ด้าน ดร.วัฒนา อู่วาณิชย์  โฆษกกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กล่าวว่า  เบื้องต้นแมลงที่ส่งมาตรวจมีหลายสี

ดังนั้นคาดว่าจะมีแมลงมากกว่า 1 ชนิด ซึ่งก่อนที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์จะแถลงข้อมูล จะต้องรายงานไปยังคนส่งตรวจคือศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์เชียงใหม่ก่อน  ดังนั้นโดยมารยาทเราไม่ควรไปแถลงโดยที่คนส่งตรวจยังไม่ทราบผล อย่างไรก็ตามจะดูด้วยว่า แมลงส่วนหนึ่งได้ส่งไปที่ตรวจที่คณะเกษตรศาสตร์  มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ด้วยเพื่อเปรียบเทียบชนิดของแมลง ทั้งนี้ทางกรมคงจะดูว่าเป็นแมลงมีพิษหรือไม่ แต่ในเบื้องต้นเข้าใจว่าเป็นแมลงจากทุ่งนา ไม่น่าจะนำเชื้ออะไร

“กรณีที่เกิดขึ้น เข้าใจว่าเป็นเรื่องปกติของคนต่างจังหวัด ที่มีบาดแผลแล้วไม่ค่อยทำความสะอาด ไม่รักษาให้ดี ปล่อยบาดแผลให้เปิด พอเข้าไปในป่า หรือทุ่งนา ก็มีแมลงมาเกาะและไข่ ก่อนที่จะฟักตัวแมลง ตรงนี้เป็นข้อสันนิษฐาน”


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์