พบแท็บเล็ตป.1เจ๊ง2.5แสนเครื่อง

พบแท็บเล็ตป.1เจ๊ง2.5แสนเครื่อง

สตง.ตรวจพบแท็บเล็ต ป.1 พัง ต้องส่งซ่อมแล้ว 30% บริษัทรับซ่อมส่อเมินให้บริการ


สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.)
ได้ตรวจสอบนโยบายแท็บเล็ตช่วงปีแรก พบว่าขณะนี้โครงการแท็บเล็ตชั้น ป.1 ได้ชำรุดเสียหาย จนต้องส่งซ่อมแล้วประมาณ 30% หรือประมาณ 2.58 แสนเครื่อง จากจำนวนทั้งหมด 8.6 แสนเครื่อง

ขณะเดียวกัน ยังพบอีกว่าบริษัทรับซ่อมแซมและดูแลเครื่องกับบริษัท เสิ่นเจิ้น สโคป ไซแอนทิฟิก ดีเวลลอปเมนต์ ผู้จัดหาเครื่องแท็บเล็ต
 
ไม่สามารถปฏิบัติตามเงื่อนไขหลังการขายที่ทำสัญญาไว้ 2 ปีได้ เช่น ซ่อมแท็บเล็ตไม่เสร็จตามเวลาที่ระบุให้มารับเครื่อง
นอกจากนี้ บริษัทรับซ่อมดังกล่าวได้ปิดศูนย์ให้บริการในบางจังหวัดลง โดยไม่แจ้งให้โรงเรียนที่ส่งแท็บเล็ตเข้าซ่อมทราบล่วงหน้า และขนย้ายแท็บเล็ตไปด้วย ส่งผลให้โรงเรียนไม่สามารถทวงแท็บเล็ตคืนได้

นายพิเชษฐ์ ตระกูลกาญจน์ ผู้อำนวยการสำนักตรวจสอบการดำเนินงานที่ 3 สตง. เปิดเผยว่า มีการจัดทำรายงานดังกล่าวจริง แต่ปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดเพิ่มเติม โดยจะส่งรายละเอียดทั้งหมดต่อไปยังคณะกรรมการแท็บเล็ตเพื่อรับทราบต่อไป

ด้านความคืบหน้าเกี่ยวกับการจัดซื้อแท็บเล็ตล็อตใหม่นั้น

ล่าสุด บริษัท สุพรีม ดิสทิบิวชั่น (ไทยแลนด์) ได้ยื่นอุทธรณ์กรณีที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ประกาศยกเลิกผลการประมูลอี-ออกชันแท็บเล็ตโซน 3 โดยจะตัดสินชี้ขาดในวันที่ 11 ต.ค.นี้

ขณะที่เมื่อวันที่ 27 ก.ย.ที่ผ่านมา บริษัท เสิ่นเจิ้น อิงถัง อินเทลลิเจน คอนโทรล

ผู้ชนะการประมูลแท็บเล็ต ป.1 โซน 1 และ 2 ของทั่วประเทศ ประมาณ 8 แสนเครื่อง ได้ขอเลื่อนการจัดส่งแท็บเล็ตงวดแรก 1 แสนเครื่อง ไปอีก 1 เดือน โดยอ้างเหตุไฟไหม้โรงงานผลิตชิ้นส่วนในประเทศเกาหลี จากที่ต้องส่งมอบในวันที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา


พบแท็บเล็ตป.1เจ๊ง2.5แสนเครื่อง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์