พบเด็กอิเหนาเป็นทูตสวรรค์รักษาโรค หลังถูกฟ้าผ่า-ก้อนหินโผล่ในมือ

ตะลึง พบเด็กมหัศจรรย์ถูกบันดาลให้รักษาโรคผู้คนได้ หลังถูกฟ้าผ่า เผยผู้คนนับพันแห่เข้าคิว ศรัทธาให้ช่วยรักษาอาการป่วย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 4 มี.ค.ว่า เกิดเหตุเด็กชายโมฮัมเหม็ด โปนารี วัย 9 ปี ในหมู่บ้านยากจนแห่งหนึ่งบนเกาะชวาตะวันออก ประเทศอินโดนีเซีย ได้กลายเป็นเด็กมหัศจรรย์สามารถรักษาคนป่วยได้ จนเป็นที่เลื่องลือไปทั่วเกาะอินโดนีเซีย ทำให้เกิดปรากฎการณ์ผู้คนหลายพันแห่เดินทางมาให้เขารักษาโรค ความสามารถประหลาดนี้เกิดขึ้นหลังจากที่โปนารีกำลังเล่นในทุ่งนา ก่อนที่เขาจะถูกฟ้าผ่า แต่ปรากฎว่าร่างกายไม่เป็นอะไร แต่กลับมีก้อนหินขนาดเท่าไข่เข้ามาอยู่ในมือ และครอบครัวของเขาเชื่อว่า เหตุการณ์ดังกล่าวบันดาลให้เขามีอำนาจพิเศษ

ซึ่งในเวลาต่อมา โปนารีได้มีโอกาสรักษาผู้ป่วยคนแรก โดยเขานำหินใส่แก้วน้ำ และให้เด็กป่วยดื่มกิน

ก่อนอาการป่วยจะหายเป็นปลิดทิ้ง ตามด้วยหญิงชาวบ้านอีกราย วัย 30 ปี เดินทางมาให้เขารักษาอาการโรคหดหู่ที่เป็นมานานกว่า 15 ปี ซึ่งก็หายจากอาการป่วยดังกล่าวเช่นกัน ขณะที่นางนิลา เร็ตโน ผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่า ปาฎิหารย์รักษาโรคทั้งอาการเล็กน้อยและใหญ่โต บังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องนับแต่นั้น แม้แต่ตัวเธอซึ่งมีอาการเคล็๋ดที่มือ พอแตะหินดังกล่าวและนำน้ำมาลูบทาที่แขน ปรากฎว่า แขนเธอหายเคล็ดทันที ส่วนตำรวจรายหนึ่งเผยด้วยว่า เด็กชายโปนารี สามารถรักษาเด็กชายรายหนึ่งที่ไม่ยอมพูดมากว่า 5 ปี โดยหลังจากเขย่าร่าง ปรากฎว่าเด็กชายดังกล่าวได้เริ่มพูดออกมาได้
 
เรื่องราวความมหัศจรรย์ในการรักษาโรคของเด็กชายอิเหนาผู้นี้ได้แพร่สะพัดออกไป ทำให้ชาวบ้านหลายร้อยคนเข้าคิวนอกบ้านเขาเพื่อให้โปนารีช่วยรักษาอาการเจ็บป่วย

และอีกสัปดาห์ต่อมา ผู้คนเพิ่มขึ้นเป็นหลายพันคน โดยเดินทางมาจากหมู่บ้านต่าง ๆ โดยต่างนำถุงพลาสสิกใส่น้ำเพื่อให้โปนารีนำหินไปแช่ เพื่อให้พวกเขาดื่มกินหายจากโรค แต่ก็เกิดเหตุผู้คนเหยียบกันถึง 3 ครั้ง ทำให้มีคนเสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บอีกรายสิบคน ทำให้ตำรวจได้สั่งให้นำร่างของเด็กชายโปนารีไปซ่อนยังสถานที่ไม่เปิดเผย หลังเกิดเหตุวุ่นวายดังกล่าว
 
อย่างไรก็ตาม รายงานระบุว่า จากความสามารถในรักษาโรคของด.ช.โปนารี ทำให้มีการตั้งมูลนิธิหาเงินนอกบ้านเขา แต่ปรากฎว่าโปนารีเกิดอาการร่างกายเป็นรอยเหมือนถูกเฆี่ยน ซึ่งเขาบอกว่าเขาอาจถูกหินลงโทษที่รับเงินรักษาโรคจากผู้คน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์