พบอีกตัดต่อภาพลามก สมาชิก BNK 48


พบอีกตัดต่อภาพลามก สมาชิก BNK 48

ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทาง เทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. น.ส. เฌอปราง อารีย์กุล , น.ส.กานต์ธีรา วัชรทัศนกุล และ น.ส.พิมรภัส ผดุงวัฒนะโชค นักร้องไอดอล สมาชิกวง BNK 48 พร้อม ดร.อรพรรณ มนต์พิชิต บวรวัฒนะ ผู้บริหารบริษัทบีเอ็นเค 48 ออฟฟิศ จำกัด และ ทนายความ เข้าพบ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ ผกก.3 บก.ปอท. เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม กรณีถูกคนร้ายตัดต่อภาพที่สื่อไปในทางลามกอนาจาร โพสต์ลงสื่อออนไลน์ สร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียง

นอกจากนี้ยังพบว่านักร้องไอดอล สมาชิกวง BNK48 อีก 2 คน คือน้องเนยกานต์ธีรา และ น้องโมบายล์ พิมรภัส ถูกตัดต่อภาพได้เข้าแจ้งความเพิ่มเติมในฐานะผู้เสียหาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปอท.ได้ดำเนินการเสนอกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ทำการปิดไปแล้ว แต่พบว่ามีการแอบเปิดใหม่ขึ้นมาอีก การนำภาพตัดต่อสมาชิกในวง BNK 48 ไปตัดต่อรูปลามกไปทวิตเตอร์ ในบัญชีทวิตเตอร์ชื่อ 7 mangda อีกจำนวนหลายโพสต์




เฌอปราง กล่าวว่า ต้องการติดตามความคืบหน้าคดีเดิมที่แจ้งความไว้ก่อนหน้านี้และพบว่ามีการโพสต์ทวิตเตอร์ด้วยภาพตัดต่อลามกอีก ก็จะแจ้งความเพิ่มเติมด้วย

ด้าน พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าวว่าสำหรับคดีแรกของน้องเฌอปราง ที่แจ้งความไว่ก่อนหน้านี้กำลังสืบสวนสอบสวนอยู่ ส่วนวันนี้ผู้เสียหายพบการกระทำผิดเพิ่มจึงรวบรวมพยานหลักฐานมามอบให้ตำรวจเป็นประโยชน์ต่อการสืบสวนมาก ก็จะเร่งรัดดำเนินการสืบสวนติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี


พบอีกตัดต่อภาพลามก สมาชิก BNK 48


จากการตรวจสอบพบว่าโพสต์ดังกล่าวเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 16 คือ นําภาพตัดต่อ เติม หรือดัดแปลงเข้าสู่ระบบ โดยประการที่น่าจะทําให้ผู้อื่นนั้นเสียชื่อเสียง มีโทษจําคุกไม่เกิน 3 ปี และปรับไม่เกิน 200,000 บาท หรือทั่งจำทั้งปรับ นอกจากนี้ยังอาจจะเข้าข่ายความผิดอื่นคือ ม.14(4) นำเข้าข้อมูลลามกสู่ระบบคอมพิวเตอร์

พบอีกตัดต่อภาพลามก สมาชิก BNK 48


ทั้งนี้ฝากเตือนไปยังผู้ที่แชร์ หรือแสดงความคิดเห็นในลักษณะสร้างความเสียหาย จะจะเข้าข่ายความผิด ม.14(5) มีอัตราโทษเทียบเท่ากับผู้โพสต์ต้นทาง คือ ปรับไม่เกิน 100,000 บาท และจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือ ทั้งจำทั้งปรับ

"ดูชม อย่างเดียวไม่เป็นไร แต่การแชร์ต่ออาจจะต้องมีความผิดร่วมไปด้วย ดังนั้นขอเตือนให้ระวัง สนุกเพียงชั่วครู่แล้วต้องมาขึ้นโรงขึ้นศาล ถูกแจ้งความดำเนินคดี มันไม่คุ้ม" โฆษก บก.ปอท.กล่าว


พบอีกตัดต่อภาพลามก สมาชิก BNK 48


พบอีกตัดต่อภาพลามก สมาชิก BNK 48


พบอีกตัดต่อภาพลามก สมาชิก BNK 48

เครดิตแหล่งข้อมูล : news.ch3thailand



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:11 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์