พบอีกช้างพลายแก้ว โดนวางยาหวังตัดงา

พบอีกช้างพลายแก้ว โดนวางยาหวังตัดงา

พบอีกช้างพลายแก้ว มีอาการเหมือนถูกวางยา ควาญเผยอยู่ใกล้พลายคล้าววันถูกตัดงา โชคดีไม่กินน้ำ พิษเลยไม่แพร่ จึงรักษา งายาว 1.50 เมตรไว้ได้ด้าน ตร.ลุยค้นชุมชนใกล้จุดลอบตัดงา พบใบเลื่อยตัดเหล็ก อุปกรณ์เสพยา และอาวุธปืน นำส่งตรวจดีเอ็นเอแล้ว

จาก กรณีคนร้ายวางยาพลายคล้าว ช้างของวังช้างอยุธยาแลเพนียดตายแล้วตัดงา
 
ที่บริเวณริมแม่น้ำลพบุรีติดกับถนนสายสวนพริก-บ้านเกาะ ม.6 ต. บ้านเกาะ อ.พระนคร ศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 13 ก.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 1 ตำรวจกองปราบปราม ชุดสืบสวน ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา กระจายกำลังบุกเข้าตรวจค้นกลุ่มเป้าหมายผู้ค้ายาเสพติด ชุมชนในพื้นที่ ต.สวนพริก ต.หัวรอ อ.พระนครศรี อยุธยา ในการตรวจค้นพบอุปกรณ์การเสพ ยาบ้า อาวุธปืน

โดยเข้าตรวจค้นบ้านไม่มีเลขที่ ในชุมชนวัดตองปุ ต.หัวรอ อ.พระนครศรีอยุธยา ใกล้กับจุดที่คนร้ายก่อเหตุวางยาพิษพลายคล้าวจนตาย แล้วตัดงาทั้งสองข้างไป จุดที่เข้าตรวจค้นพบใบเลื่อยตัดเหล็ก อุปกรณ์เสพยาบ้า อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ จึงบันทึกตรวจยึดนำไปตรวจดีเอ็นเอ

รายงานข่าวแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจยัง พุ่งเป้าที่กลุ่มคนควาญช้างและคนงานของหมู่บ้านช้างที่ถูกให้ออกไป

เพราะมี พฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และน่าจะรับงานมาจากกลุ่มนายทุน และกลุ่มพ่อค้างาช้าง ที่มีชื่อในประเทศไทยทั้งภาคอีสานและภาคใต้ ซึ่งมีอยู่เพียงไม่กี่กลุ่มซึ่งเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนได้แบ่งกำลังกันออก ติดตามแล้ว ที่หมู่บ้านช้างเพนียดหลวง ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา พบว่า พลายแก้ว อายุ 40 ปี ซึ่งอยู่ใกล้กับพลายคล้าวในวันที่เกิดเหตุถูกวางยาพิษ โดยในวันนี้พลายแก้วมีอาการเซื่องซึมผิดปกติ

นายพัน ศาลางาม อายุ 56 ปี ควาญช้าง กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่พลายคล้าวถูกวางยาตายแล้วตัดงาไป พลายแก้วมีอาการท้องเสีย

ถ่ายเหลวมีพยาธิออกมา จึงเชื่อว่าน่าจะถูกวางพิษด้วย แต่เนื่องจากพลายแก้วอยู่ห่างจากแหล่งน้ำจึงไม่ได้กินน้ำเข้าไป ทำให้ยาพิษไม่ได้กระจายเข้าสู่ร่างกายมากทำให้ไม่ล้ม ช่วงนี้ต้องดให้กินน้ำให้แต่อาหารอย่างเดียวป้องกันกระจายของยาพิษและเฝ้า ดูแลอาการอย่างใกล้ชิด ในวันนั้นหากพลายแก้วมีงายาวกว่า 1.50 เมตร กินน้ำเข้าไปพลายแก้วอาจจะตายและถูกตัดงาไปด้วยก็เป็นได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์