พบสาเหตุ กระเช้าเหวี่ยงงานธาตุพนมร่วง ทำเด็กเจ็บสาหัสแล้ว

พบสาเหตุ กระเช้าเหวี่ยงงานธาตุพนมร่วง ทำเด็กเจ็บสาหัสแล้ว

จากเหตุการณ์เครื่องเล่น 'ปลาหมึก' ชำรุดเสียหายขณะให้บริการในงานวัดจังหวัดนครพนม ขณะนี้อาการอยู่ในขั้นปลอดภัยแล้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจพบสาเหตุความเสียหาย เนื่องจาก การใช้งานเครื่องเล่นมากกว่า 10 ปี พร้อมสั่งหยุดให้บริการแล้ว

พ.ต.อ.ธีร์รัฐ ทิพย์นพนันท์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรธาตุพนม พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบหลักฐานหาสาเหตุ กรณีเครื่องเล่นกระเช้าเหวี่ยงของ บริษัท สตาร์นาซ่า จำกัด ชำรุดเสียหาย เจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่า สาเหตุมาจากเครื่องเล่นมีสภาพเก่าใช้งานมานานกว่า 10 ปี ทำให้น็อตตัวล็อกแกนรองรับกระเช้าสึก จนตัวยึดหลุดออกมาทำให้แกนรับกระเช้าตกกระแทกพื้น

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกตัวนายสุวิทย์ เสรีพงษ์ ผู้ควบคุมเครื่องเล่นไปสอบสวน และดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยแจ้งข้อกล่าวหาประมาท ทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ และมีการสั่งให้หยุดบริการชั่วคราว เพื่อดำเนินการซ่อมแซมให้ได้มาตรฐาน ป้องกันการเกิดเหตุซ้ำอีก สำหรับการดูแลเยียวยา ทางบริษัทผู้ประกอบการได้มีการทำประกันอุบัติเหตุ ที่พร้อมจะชดเชยเยียวยาสำหรับผู้บาดเจ็บทุกด้าน

เครื่องเล่นกระเช้าเหวี่ยง หรือ ปลาหมึก เปิดบริการในงานนมัสการองค์พระธาตุพนม วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร จ.นครพนม ระหว่างวันที่ 15-23 กุมภาพันธ์ โดยกลางดึกวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาเกิดเหตุชำรุดเสียหายระหว่างให้บริการ แกนบังคับเหวี่ยงกระเช้าหลุดลงมาตกกระแทกพื้นอย่างแรง ทำให้ เด็กหญิงศิริวรรณ และ นางสาวเพ็ญพิชา ลาดบาศรี ได้รับบาดเจ็บ ล่าสุดขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว


ที่มา voice tv

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์