พบศิลาแลง100ปีใต้ต้นโพธิ์

พบศิลาแลง100ปีใต้ต้นโพธิ์

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 15 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากนายปัญญา สมบูรณ์สุด อายุ 38 ปี ชาวบ้านหมู่ 6 ต.หนองแม่ไก่ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง
 
ว่าพบเห็นหินศิลาแลงจำนวนมากเรียงอยู่ภายในตอต้นโพธิ์ขนาดใหญ่ขนาด 3 คนโอบ จึงเดินทางไปตรวจสอบที่วัดบันไดนาค ซึ่งเป็นวัดร้างสร้างมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา ปัจจุบันชาวบ้านได้สร้างพระพุทธรูปองค์ใหม่ขึ้นมาจำนวน 3 องค์ไว้ให้ชาวบ้านได้บูชากราบไหว้ โดยที่บริเวณฐานพระมีหินศิลาแลงเรียงกันอยู่เป็นชั้นๆ จำนวนมากมีต้นโพธิ์คอยให้ร่มเงา แต่ที่สร้างความประหลาดใจคือที่บริเวณข้างหลังต้นโพธิ์ใหญ่พบตอต้นโพธิ์ใหญ่ขนาด 3 คนโอบสูง 5 เมตร ภายในต้นโพธิ์มีศิลาแลงจำนวนมากเรียงกันเป็นชั้นๆ อย่างเป็นระเบียบอยู่ภายในตอต้นโพธิ์นั้น

ด้านนายสันต์ ก๋งฉิน นายก อบต.หนองแม่ไก่ กล่าวว่า เมื่อก่อนต้นโพธิ์ต้นดังกล่าวตอนยังมีชีวิตอยู่และหุ้มศิลาแลงไว้เหมือนเช่นตอนนี้

ขึ้นอยู่บริเวณวัดร้าง แต่เมื่อ 4 ปีที่แล้วเกิดมีลมพายุใหญ่พัดอย่างแรง ทำให้ต้นโพธิ์หักและล้มขวางถนนกีดขวางทางรถ จึงย้ายต้นโพธิ์ดังกล่าวโดยนำรถแบ๊กโฮมาขุดหลุมให้ใหม่และหวังว่าต้นโพธิ์จะเติบโตและอยู่ต่อไป แต่ต้นโพธิ์กลับตาย จากการสอบถามผู้เฒ่าผู้แก่เล่าให้ฟังว่า ต้นโพธิ์นี้อยู่คู่กับวัดร้างแห่งนี้มานานกว่า 100 ปี ชาวบ้านเคารพนับถือและศรัทธาวัดร้างแห่งนี้มาก


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์