พบศพทารกไม่เน่า กลางพิธีล้างป่าช้า

พบศพทารกไม่เน่า กลางพิธีล้างป่าช้า

เจ้าหน้าที่มูลนิธิลำปางสงเคราะห์ เต็กก่า จีหน่ำเกาะ ขุดพบศพเด็กทารกเพศหญิง อายุประมาณ 5-7 เดือน อวัยวะครบ แต่ร่างกายไม่เน่าเปื่อย กลางพิธีล้างป่าช้าสุสานศพไร้ญาติ คาดเป็นนิมิตหมายอันดีสำหรับผู้ที่มาร่วมพิธี เชื่อทำให้เจริญรุ่งเรือง

เมื่อวันที่ 8 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สุสานจี้หน่ำซัวจึง (สุสานเก็บศพไร้ญาติ ) ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง
 
นายประเสริฐ รัตนไพศาลศรี ประธานมูลนิธิลำปางสงเคราะห์ เต็กก่า จีหน่ำเกาะ ได้จัดงานบุญมหากุศลเก็บศพไร้ญาติ (ล้างป่าช้า) ครั้งที่ 2 โดยได้มีการขุดพบศพเด็กทารกเพศหญิง อายุประมาณ 5-7 เดือน อวัยวะครบ แต่ร่างกายไม่เน่าเปื่อย ทั้งที่ในหลุมศพเดียวกันยังมีโครงกระดูกของผู้ใหญ่อีกหนึ่งโครง ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นโครงกระดูกของผู้เป็นแม่ที่เสียชีวิตพร้อมกัน แต่เนื้อหนังย่อยสลายจนเหลือแต่โครงกระดูก ซึ่งการขุดพบซากทารกดังกล่าว สร้างความฮือฮาให้กับประชาชนที่มาร่วมทำบุญเก็บศพไร้ญาติในครั้งนี้เป็นอย่างมาก และต่างก็พากันไปหาซื้อแป้งฝุ่นหอมมาทาตัวให้ รวมทั้งขวดนมของเล่นและเสื้อผ้าของใช้สำหรับเด็กแรกเกิดมาเซ่นไหว้

ด้าน นายประเสริฐ กล่าวว่า นับว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีที่สามารถขุดพบศพเด็กทารกแรกเกิดที่ศพไม่เน่าไม่เปื่อยรายนี้
 
เพราะทุกคนที่ร่วมงานกุศลเก็บศพไร้ญาติทุกคนต่างก็มีความเชื่อไปในทิศทางเดียวกันว่า หากขุดศพที่ไม่เน่าไม่เปื่อย ไม่ว่าจะเป็นชายหรือหญิง เด็กหรือผู้ใหญ่ ก็จะเจริญรุ่งเรือง ทำมาค้าขายก็จะได้เงินทองเป็นกอบเป็นกำ ซึ่งจากนี้ไปจะนำร่างของกุมารีน้อยใส่ตู้กระจกใส เพื่อให้ผู้คนมาดูชมก่อนจะทำพิธีเคารพอัฐิ (กงจี่) พร้อมทั้งอัญเชิญเทวอาจารย์ประกอบพิธีมหาประชุมเพลิงอัฐิศพไร้ญาติ ในวันที่ 23 พ.ย.นี้ ณ สานไตรลักษณ์ ประตูม้าต่อไป.


พบศพทารกไม่เน่า กลางพิธีล้างป่าช้า


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์