พบศพทารกฝังดิน-จุดธูปไหว้

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 13 ม.ค.

พ.ต.ท.ชาติชาย กันทา สวส.สน.ท่าข้าม ได้รับแจ้งจากนายอิศเรศ เบียดตะคุ อายุ 38 ปี ว่าพบศพเด็กทารกถูกนำไปฝังทิ้งไว้ริมถนนลูกรังข้างบ่อปลา ทางเข้าสนามฟุตบอลถาวรชาติ ถนนพระยามนธาตุ แขวงและเขตบางบอน กทม. หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์นิติเวช ร.พ.ศิริราช และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง พบหลุมกว้างประมาณ 20 ซ.ม. ในหลุมพบผ้าถุงลายห่อร่างเด็กทารกเพศชาย อายุในครรภ์ประมาณ 3-4 เดือน ยังมีสายสะดือติดอยู่ นอกจากนั้นยังพบเศษกระดาษทิชชู ผ้าอนามัย 1 ชิ้น และกรรไกรขนาดกลางด้ามจับสีแดง 1 ด้าม ถูกนำมาห่อรวมกันกับศพทารกดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

นายอิศเรศกล่าวว่า

ช่วงเวลา 08.00 น.ขณะกำลังเดินทางเข้าไปเปิดประตูสนามฟุตบอล ได้สังเกตเห็นความผิดปกติของบริเวณริมทางเข้าประตูสนาม บริเวณด้านขวามือมีร่องรอยการเผากระดาษเงินกระดาษทอง ส่วนด้านซ้ายมือมีธูปที่ไหม้หมดแล้วจำนวน 3 ดอก ปักไว้บนหลุมที่มีลักษณะเพิ่งขุด โดยมีต้นโป๊ยเซียนวางอยู่บนปากหลุมด้วยกัน 3 ท่อน คิดว่าไม่น่าที่จะเป็นการนำสัตว์ที่เสียชีวิตมาฝั่งกลบแถวนี้ จึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ จนพบว่าเป็นศพทารกฝังอยู่ในหลุมดังกล่าว

พ.ต.ท.ชาติชายกล่าวว่า

 คาดว่าหญิงสาวคงแท้งลูกแล้วนำศพทารกมาฝังแล้วจุดธูป และวางต้นโบ๊ยเซียนไว้ 3 ท่อน และเผากระดาษเงินกระดาษทองนั้น คงเป็นความเชื่อที่ว่านำมาฝังไว้จะได้ไม่ตามกลับไปหาพ่อแม่คนที่นำมาฝั่งอีก อย่างไรก็ตามจะได้สอบถามหาข้อมูลที่ร.พ.นครธน ซึ่งมีเอกสารใบปลิวตกอยู่ว่ามีหญิงมีครรภ์รายใดมีประวัติต้องสงสัยบ้างหรือไม่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์