พบลูกวัวประหลาด มี 2 หัว

วันนี้ (9 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีชาวบ้านนำลูกวัวประหลาดมี 2 หัว ให้กับโรงพยาบาลสัตว์อุดรแอร์พอร์ท เยื้องสนามบินนานานชาติอุดรธานี

จึงได้เดินทางไปพิสูจน์ พบนายสัตวแพทย์นพดล สมบูรณ์เรศ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารของโรงพยาบาลสัตว์ กำลังเตรียมนำลูกวัวประหลาด 2 หัวแพ็กใส่กล่องโฟมเพื่อส่งไปให้คณะสัตว์แพทย์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นศึกษา

สัตวแพทย์นพดล กล่าวว่า ไม่ได้เป็นคนทำคลอดลูกวัวเอง แต่เจ้าของนำมาให้


แต่จากการตรวจสอบในเบื้องต้นแล้ว สาเหตุน่าจะมาจากน้ำเชื้อเข้าไปในรังไข่แล้วผสมกันไม่สมบูรณ์ เลยเกิดแฝดที่ไม่สมบูรณ์ แต่ถ้าสมบูรณ์ดีอวัยวะจะแยกออกจากกันและมี 2 ตัวโดยสมบูรณ์ ลักษณะนี้ถือว่าผิดปกติทางพันธุกรรม เป็นไปได้ว่าตัวพ่อพันธุ์หรือแม่พันธุ์เคยมีพี่น้องฝาแฝดมาก่อน

ด้านนายโสภณ จันทะกอง อายุ 69 ปี ชาวบ้านตาด ต.บ้านตาด อ.เมืองอุดรธานี เจ้าของวัว กล่าวว่า ที่บ้านเลี้ยงวัวตัวเมียเอาไว้ 5 ตัว

โดยตัวที่พึ่งคลอดลูกออกมาชื่ออีดำ อายุ 5 ปี สีน้ำตาลปนดำ เคยคลอดลูกมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อประมาณ 2 ปี แข็งแรงดีไม่มีอะไรผิดปกติ กระทั่งวานนี้ (8 มิ.ย.)ตอนบ่ายโมงแม่วัวได้พยายามคลอดลูกออกมา ตนจึงรีบไปตามสัตว์แพทย์ประจำตำบลมาดูและทำคลอดให้ แต่หมอไม่อยู่ตนกับลูกเขยจึงช่วยกันทำคลอดเอง ซึ่งโดยปกติวัวเวลาคลอดจะเอาข้างหน้าออก แต่อีดำกลับคลอดลูกออกมาโดยเอาเท้าหลังออกมาก่อน ตนเห็นผิดสังเกตเพราะใช้เวลานานมากลูกวัวก็ยังไม่หลุดออกมา จึงพยายามช่วยดึงขาและลำตัวลูกวัวออกมาแต่ก็ไม่เป็นผล อีดำดูอ่อนเพลียมากตนกลัวว่าอีดำแม่วัวจะตาย จึงตัดสินใจใช้มีดตัดขาหน้าด้านซ้ายลูกวัวข้างหนึ่ง เพื่อช่วยให้ดึงออกมาได้ง่าย

เจ้าของวัว กล่าวต่อว่า พอดึงลูกวัวออกมาได้พวกตนก็ตกใจเพราะพบว่าลูกวัวเป็นเพศผู้สีน้ำตาลดำ มี 2 หัว 2 ปาก 2 หู 4 ตา และ 4 ขา แต่ไม่นานลูกวัวก็สิ้นใจตายไป

ตนจึงนำร่างลูกวัวมาให้ญาติๆดูที่บ้านพักหลังสนามบินในตัวเมืองอุดรธานี ซึ่งพอญาติและชาวบ้านทราบข่าวต่างพากันเดินทางมาดูกันเป็นจำนวนมาก บางคนก็ตีเป็นหวยเลขต่างๆ จากนั้นตนคิดว่าจะเอาไปฝังดิน แต่พอดีมีคนรู้จักเป็นแม่ยายของนายสัตวแพทย์นพดลฯ จึงประสานไปว่าจะทำอย่างไรดี สัตวแพทย์จึงขอนำไปให้คณะสัตวแพทย์มหาลัยขอนแก่นเพื่อศึกษา

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์