พบฝูงลิงถูกปล่อยที่บ้านหมี่-ลพบุรี แย่งอาหารชาวบ้าน

พบฝูงลิงถูกปล่อยที่บ้านหมี่-ลพบุรี แย่งอาหารชาวบ้าน

พบฝูงลิงถูกปล่อยที่บ้านหมี่-ลพบุรี แย่งอาหารชาวบ้าน-วอนหน่วยงานช่วยด่วน!

 เมื่อวันที่ 24 ก.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า นายไสว ต้นทอง อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42/2 หมู่ 2 ต.ดอนดึง อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี

 แจ้งผู้สื่อข่าวว่าพบลิงมาอาศัยและรบกวนชาวบ้าน ผู้สื่อข่าวจึงรุดไปยังบ้านดังกล่าว พบลิงประมาณ 10 กว่าตัว อาศัยอยู่หลังบ้านของนายไสว ต้นทอง และปีนป่ายอยู่บนเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ และในบ้าน มีชาวบ้านนำอาหารมาให้กิน และมีหน่วยงานราชการมายืนดูจำนวนหนึ่ง โดยสภาพลิงอยู่ในสภาพที่หิวโหย มายืนคอยอาหารจากชาวบ้านที่นำมาให้กิน

 นาย ไสว ให้การว่า เห็นลิงฝูงนี้มาอยู่ตั้งแต่ก่อนวันที่ 11 ก.ค. นับได้ประมาณ กว่า 50 ตัว

 โดยลิงจะไม่ยอมเข้าป่าและขึ้นเขาแต่อย่างใด โดยลิงป่าไล่กัดจนลิงฝูงนี้มาอยู่ตามบ้านคน และมาหากินในครัว เก็บอาหารในครัว กินข้าวในหม้อ เก็บแกง น้ำตาลทรายในบ้านกิน มารื้อกินกันเป็นว่าเล่น เปิดหม้อข้าวกินแล้วก็ปิดฝาหม้อข้าวไว้ พอเราจะกินข้าวก็ไม่มีข้าว เพราะลิงกินหมด น้ำปลา น้ำมัน ในครัว ลิงกินกันหมดเลย แต่ไม่โกรธลิงเพราะสงสารลิง   

 “ครอบครัวผมไม่เป็น อันทำมาหากิน ต้องมาคอยไล่ลิง แต่ก็สงสารมัน เพราะมันหิว อยากให้หน่วยงานราชการเข้ามาช่วยแก้ปัญหาให้ชาวบ้านด้วย เพราะได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก เพราะลิงกลุ่มนี้เข้ากับลิงป่าไม่ได้”

 นาย ไสว กล่าวอีกว่า ลิงพวกนี้บางตัวถูกไฟฟ้าชอร์ต สงสารลูกลิงที่แม่ถูกไฟฟ้าชอร์ตตาย  ลูกลิงต้องเดินเข้าหาลูกๆ ผมก็เอามาเลี้ยง

เพราะไม่เคยมีลิงป่าเข้ามาในบ้านเลย เพิ่งจะมาครั้งนี้ครั้งแรก ที่ชาวบ้านแตกตื่นกับลิงฝูงนี้มาก ถามว่าใครเป็นคนเอามาปล่อย อยากให้ทางราชการเอากลับคืนไปไว้ที่เดิม ตอนนี้ลิงบางตัวไปกัดกินต้นอ้อยแล้ว เพราะความหิวโซของพวกเขา ต่อไปถ้าหากมันกินอ้อยเป็น ต่อไปก็คงกินทั้งไร่

 นายไว แก้วม่วง อายุ 54 ปี ผช.ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 เลขที่ 67 หมู่ 2 ต.ชอนม่วง อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี กล่าวว่า


ผมได้ผ่านไปในหมู่บ้าน ชาวบ้านบอกว่าเมื่อคืนก่อน (วันเข้าพรรษา) ได้บอกว่า มีคนเอาลิงใส่รถยนต์กระบะมาปล่อยเต็มไปหมด หลังจากผมขับรถยนต์ออกมา ก็มาพบว่าลิงมานั่งอยู่ริมถนนกันเป็นกลุ่มเป็นก้อนอยู่กันหลายตัว ผมก็เลยไปหาซื้อแตงกวา แตงโม มาให้ลิงกิน ตกกลางคืนผมนอนฝันว่ามีพระมาบอก อย่าไปทำอะไรลิง เพราะเขาเป็นลิงเจ้าพ่อ ผมก็เลยต้องไปหาอาหารมาให้ลิงต่ออีก เพราะความฝันทำให้ผมต้องมาคอยเลี้ยงลิง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์