พบถนนพระรามที่ 4 เสี่ยงทรุดมากที่สุด

พบถนนพระรามที่ 4 เสี่ยงทรุดมากที่สุด

กทม. ตรวจสอบถนนและทางเท้า พบถนนพระรามที่ 4 เสี่ยงทรุดมากที่สุด เพราะมีสาธารณูปโภคอยู่ใต้ดินจำนวนมาก สั่งเจ้าหน้าที่แก้ปัญหา ลดอุบัติเหตุถนนทางเท้าทรุด

นายภัทรุตม์ ทรรทรานนท์ รองผู้อำนวยการสำนักการโยธา(สนย.) กล่าวถึง
 
กรณีรถบรรทุก 6 ล้อตกหลุมบริเวณทางเท้าหน้าทางเข้าตลาดสรงประภา เขตดอนเมืองเมื่อวันที่ 7 ก.ย.ที่ผ่านมา เนื่องจากทางเท้าเกิดทรุดตัวขณะรถบรรทุกกำลังขับขึ้นไปเพื่อดำเนินการซ่อมท่อประปาว่า ส่วนหนึ่งของอุบัติเหตุดังกล่าวนั้นเกิดจากทางเดินเท้าที่มีปัญหาชำรุด เนื่องจาก เป็นถนนเก่า ใช้งานมานานทำให้ดินและทรายที่อยู่ด้านล่างหายไปรวมทั้งการถูกพัดหายไปจากการถูกน้ำท่วมในปี54 ส่งผลให้ทางเดินเท้าเกิดปัญหา จนทำให้พื้นเกิดการแตกหักและทรุดตัวลงมา และทำให้เกิดอันตรายแก่ประชาชนทั่วไปได้
          

ด้านนายสุรพล อนวัชพงศ์พันธ์ ผู้อำนวยการสำนักงานก่อสร้างและบูรณะ

สนย.เปิดเผยว่าจากการว่าจ้างบริษัทเอกชนเพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบบริเวณใต้พื้นทางเดินเท้าตามถนนต่างๆทั่วกรุงเทพฯ โดยใช้เครื่องมือที่ทันสมัยพบว่าบริเวณถนนที่เกิดความชำรุด ทั้งที่เป็นโพรงจากการที่ทรายใต้ดินถูกน้ำพัดพาออกไปเนื่องจากเคยเป็นพื้นที่ถูกน้ำท่วม หรือเป็นถนนที่ใช้งานมานานแล้วก็อาจเกิดความเสื่อมสภาพได้ รวมถึงถนนสายที่มีสาธารณูปโภคใต้ดินจำนวนมาก อาทิ ท่อประปา รถไฟฟ้าใต้ดิน หรือท่อน้ำทิ้งต่างๆ 

เบื้องต้นจากการลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่า ถนนพระรามที่ 4 เป็นถนนที่มีปัญหาดังกล่าวมากที่สุด
 
เนื่องจากมีสาธารณูปโภคอยู่ใต้ดินเป็นจำนวนมากทั้งรถไฟใต้ดิน ท่อระบายน้ำ และท่อประปา ทำให้ถนนสายนี้เป็นถนนที่มีความเสี่ยงมากที่สุด ซึ่งกทม.จะต้องพิจารณาเพื่อเร่งหาแนวทางดำเนินการแก้ไขซ่อมแซมโดยด่วนเพื่อลดความสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตต่อไป ทั้งบริเวณตัวถนนและทางเดินเท้า นอกจากนี้ยังมีถนนสายอื่นๆในกรุงเทพฯที่มีจำเป็นต้องตรวจสอบเพื่อแก้ไขต่อไปอีกจำนวนมากมาย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์