พบขนุนแปลกออกผลคล้ายดอกทานตะวัน

พบขนุนแปลกออกผลคล้ายดอกทานตะวัน


ชาวบ้านอึ้งพบขนุนออกผลประหลาดลักษณะคล้ายดอกทานตะวัน ชาวบ้านทราบข่าว แห่ชมกันแน่นตลอดวัน เจ้าของยันไม่ตัดทิ้ง

วันนี้(29 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่บ้านเลขที่ 137/2 ถนนวิเศษชัยชาญ ต.ในเมือง อ.เมือง พิษณุโลก มีต้นขนุน ที่ออกผลมามีรูปร่างประหลาด จึงได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบ โดยพบกับน.ส. สุธิณี ว่องไว อายุ 31 ปี เจ้าของบ้าน ได้พาผู้สื่อข่าว ไปดูต้นขนุนดังกล่าวที่ปลูกอยู่ข้างบ้าน พบว่าบริเวณกลางลำต้น มีผล หรือ ลูกขนุน เป็นผลขึ้นใกล้กัน 3 ผล มี 2 ผลเล็ก อยู่ด้านบน

น.ส.สุธิณี เจ้าของต้นขนุน เล่าว่า ตนเองไม่ได้ตั้งใจปลูกขนุนต้นนี้ เพียงแต่ ก่อนหน้านี้ เคยรับประทานขนุน แล้วก็โยนเมล็ด ทิ้ง ๆ ไว้ ตามข้างบ้าน จนเมล็ด งอก ออกมาเป็นต้น ก็ปล่อยให้โตตามธรรมชาติ อายุของต้นขนุน ต้นนี้ไม่ต่ำกว่า 10 ปี ออกผลมาให้ได้ทำกับข้าว เป็นแกงส้ม แกงคั่วทุกปี ถ้าปล่อยให้แก่จนสุก ก็จะมีกลิ่นหอมรสชาติหวานอร่อย เหมือนขนุนทั่ว ๆ ไป แต่เมื่อประมาณต้นปี ตนเองก็เริ่มสังเกตเห็นว่า บริเวณกลางลำต้น ของต้นขนุน เริ่มมีผลออกมา แล้วก็มีรูปร่างแปลกขึ้น จึงได้ถ่ายรูปบันทึกเก็บไว้ จากนั้นก็ปล่อยให้ลูกขนุนโตขึ้นตามธรรมชาติ จนมีรูปร่างอย่างที่เห็น 

เบื้องต้นจะปล่อยลูกขนุน ที่มีรูปร่างแปลกนี้ไว้ก่อน จะไม่ตัด หรือ นำไปรับประทานอย่างแน่นอน เพราะคนเฒ่า คนแก่ ในละแวกบ้าน ที่เคยมาดู ก็บอกว่า ตั้งแต่เกิดมา ก็ยังไม่เคยพบ เห็น ลูกขนุน ที่ออกมามีรูปร่างแบบนี้มาก่อน ซึ่งชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างก็แห่กันมาดู


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์