พบกระทำผิด ก.ม.เลือกตั้งแล้ว 2 ราย

วันที่ 2 มี.ค. พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี   รองผบ.ตร.งานความมั่นคง  ประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยในการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ศรส.ลต.ตร. กล่าวว่า พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รรท.ผบ.ตร. ได้กำชับเรื่องการจัดกำลังตำรวจประจำให้พร้อมทุก 88,500  หน่วยเลือกตั้ง  เพื่อพร้อมรับเหตุการณ์เฉพาะหน้า และเตรียมความพร้อมกำลังชุดเคลื่อนที่เร็วป้องกันเหตุวุ่นวาย การทำผิดกฎหมายในหน่วยเลือกตั้ง ส่วนการดูแลความสงบเรียบร้อยในคืนหมาหอนที่ผ่านมานั้นเป็นไปด้วยดี และเชื่อว่าการที่กำลังตำรวจมาดูแลการเลือกตั้ง ซึ่งเป็นช่วงที่ตำรวจระดมกำลังตำรวจเต็มที่จะส่งผลให้สามารถดูแลความปลอดภัยชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนได้เต็มที่มากขึ้น


พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวต่อว่า

ในปัญหาความไม่เป็นกลางของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ผ่านมา ศรส.ลต.ตร. ได้แก้ปัญหาโดยการให้ย้ายมาช่วยราชการชั่วคราว หากสืบสวนสอบสวนแล้วไม่มีมูลก็ให้กลับไป ที่ผ่านมาตำรวจบางนายก็น้อยใจที่ถูกสั่งมาช่วยราชการ ซึ่งก็ได้ชี้แจงแล้วว่าเป็นการแก้ปัญหาเบื้องต้นก่อน ซึ่งเป็นไปตามมาตรการที่คณะกรรมการการเลือกตั้งกำหนด  ในการเลือกตั้งสว.ครั้งนี้ ยังไม่มีตำรวจที่เราพบไม่เป็นกลางถึงขั้นเรียกตัวมาช่วยราชการ  มีเพียงที่จังหวัดแพร่ที่มีการร้องเรียนว่ากลัวตำรวจที่คุ้นเคยกับผู้สมัคร จะไม่กล้าแก้ปัญหา จะทำงานแบบลูบหล้าปะจมูก เราก็สั่งให้กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ต้นสังกัดแก้ปัญหาไปแล้ว ซึ่งได้ส่งชุดสืบสวนที่เป็นกลางจากที่อื่นไปดูในพื้นที่  ส่วนการร้องเรียนในเรื่องอื่นๆ ยังไม่มี


 ผอ.ศรส.ตร. กล่าวอีกว่า

ขณะนี้มีรายงานการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง 2 ราย  ที่ จ.หนองคาย ที่มีการเรียกประชุม  และจ่ายเงินให้เลือกเบอร์นั้นเบอร์นี้ ซึ่งเป็นคดีซื้อเสียงไปแล้ว ส่วนอีกราย ที่ จ.นครสวรรค์  เป็นลักษณะเจ้าพนักงานวางตัวไม่เป็นกลาง  โดยมีญาติภรรยาลงสมัคร สว.แล้วไปช่วยหาเสียง  ส่วนเรื่องการจำหน่ายจ่ายแจกสุรา พบน้อยกว่าการเลือกตั้ง สส. โดยช่วงการเลือกตั้งล่วงหน้า พบผู้กระทำความผิด 50 ราย เช่นเดียวกับการทำลายบัตรเลือกตั้ง ซึ่งเชื่อว่าจะน้อยลงด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์