พบกระดูกแขนมนุษย์อายุกว่า 100 ปี

พบกระดูกแขนมนุษย์อายุกว่า 100 ปี


ชาวเลหาดราไวย์ ตื่น พบชิ้นส่วนกระดูกฝังอยู่ใต้ถุนบ้าน นักโบราณคดี ชี้ กระดูกแขนมนุษย์ อายุไม่ต่ำกว่า 100 ปี

นายภาณุวัฒน์ เอื้อสามาลย์ นักโบราณคดีชำนาญการ สำนักศิลปากรที่ 15 ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในชุมชนชาวไทยใหม่ราไวย์ ว่า มีการพบชิ้นส่วนโครงกระดูกของมนุษย์ จากนั้นจึงนำเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบพบเป็นบ้านเพิงสังกะสี ลักษณะเป็นบ้านชั้นเดียวที่บริเวณใต้ถุนบ้าน ซึ่งมี นางแหวก หลักเกาะ วัย 88 ปี อยู่บ้านเลขที่ 152 หมู่บ้านราไวย์ ม.2 ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เป็นเจ้าของบ้าน โดยจุดที่ชาวบ้านพบนั้นอยู่ที่ใต้ถุนบ้าน นางแหวก มีลักษณะเป็นหลุม ขนาดความกว้าง 50 ซม. ความลึก 30 ซม. มีชิ้นส่วนกระดูกของมนุษย์ อยู่ในหลุม ชาวบ้านจึงได้นำผ้าขาวมาห่อไว้

ทั้งนี้จากการสอบถาม นางแหวก ทราบว่า เมื่อวานได้เรียกช่างในหมู่บ้าน มาทำการซ่อมแซมเสาไม้ที่ค้ำตัวบ้าน เนื่องจากเสาต้นดังกล่าวอยู่ในสภาพผุพัง ชำรุดเสียหาย เกรงว่า หากไม่มีการแก้ไข อาจทำให้ตัวบ้านพังถล่มลงมา ดังนั้น จึงให้ช่างเข้ามาดำเนินการ ซึ่งในเวลา 20.00 น. ระหว่างที่ช่างเข้ามาขุดดิน บริเวณใต้ถุนบ้านใกล้ๆ กับเสาไม้ ก็ถึงกับตกใจ เพราะเจอชิ้นส่วนโครงกระดูกของมนุษย์ จากนั้นจึงปรึกษากับเพื่อนบ้าน และขอให้หยุดการซ่อมแซมชั่วคราว เพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่ที่มีหน้าที่รับผิดชอบ เข้ามาตรวจสอบชิ้นส่วนโครงกระดูกต่อไป

ด้าน นายภาณุวัฒน์ กล่าวว่า ชิ้นส่วนที่พบเป็นกระดูกของมนุษย์จริง เป็นอวัยวะของท่อนแขนตอนล่าง เบื้องต้นคาดว่า น่าจะมีอายุประมาณ 50 - 100 ปี และอาจจะเป็นชิ้นส่วนของโครงกระดูกที่เคยพบมาก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตาม คงต้องรอการพิสูจน์อีกครั้ง


พบกระดูกแขนมนุษย์อายุกว่า 100 ปี


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์